Đường dây nóng

Quận Long Biên: Ngập úng kéo dài tại ngõ 71 đường Phú Viên

Nhi Nhi 29/09/2023 - 17:50

Báo Hànộimới vừa nhận được đơn phản ánh của người dân ngõ 71 phố Phú Viên, phường Bồ Đề (quận Long Biên) về việc những cơn mưa trong tuần đã khiến ngõ bị ngập úng kéo dài. Điều đáng nói, nếu trước đây, sau cơn mưa, chỉ cần nửa ngày là nước rút thì nay sau vài ngày, nước vẫn ngập úng khiến cuộc sống người dân trong khu vực bị đảo lộn.

Chia sẻ với phóng viên báo Hànộimới, nhiều hộ dân trong ngõ cho biết, sau trận mưa ngày 13 và 14-9, ngõ 71 Phú Viên ngập nhanh nhưng thoát nước chậm, sau vài ngày nước mới rút khỏi mặt đường. Nước tràn vào nhà dân làm hư hỏng đồ dùng, ảnh hưởng vệ sinh môi trường, gây nhiều bức xúc trong dân cư.

img_1911.jpeg
Nước tràn vào nhà, ảnh hưởng nghiêm trọng sinh hoạt của người dân.

Đỉnh điểm là trận mưa lớn kéo dài ngày 28-9 đã khiến tình trạng ngập úng tại ngõ 71 Phú Viên tăng nặng và không có dấu hiệu rút nước. Tất cả nguồn nước cống rãnh, bể phốt, rác thải cùng dềnh lên bốc mùi hôi thối cho con ngõ. Nước ngập vào hầu hết nhà dân gần đó khiến cuộc sống khốn khổ. Có gia đình phải chuyển lên gác xép tầng 2 để ở vì nước ngập tràn vào nhà cả tuần qua chưa rút.

Chị Nguyễn Thu Thủy, nhà ở đầu ngõ 71 phố Phú Viên bị ngập nặng nhất. Còn gia đình bà Huyền ở ngõ 33 cũng bị ngập ở sân, nước sâu khoảng 20cm. Đây là khu vực sơ chế đồ ăn, rửa bát hằng ngày nên nước ngập cả tuần qua khiến cuộc sống gia đình đảo lộn. Có hộ gia đình còn than phiền để xe máy ở sân bị ngập nước chết máy, không có phương tiện đi làm.

Trước dòng nước vẩn đục, lềnh phềnh rác và bốc mùi hôi thối tràn khắp nơi, nhiều người hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà. Đáng báo động là nếu tình cảnh này tái diễn lâu, dịch bệnh có thể xảy ra vì môi trường sống bị ô nhiễm nặng, nhất là khi dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp.

Trả lời về nguyên nhân gây ngập úng kéo dài tại ngõ 71 Phú Viên, Phó Chủ tịch UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên) Lưu Ngọc Tiến cho biết, có thể do hệ thống thoát nước của Tổ dân phố 25 chỉ duy nhất qua hệ thống cống của Công ty Hương Anh, nhưng hệ thống cống này lại cao hơn cống của tổ dân phố 25, do vậy nước chảy ngược, dẫn đến việc thoát nước chậm. UBND phường đã báo cáo UBND quận Long Biên phê duyệt làm hệ thống thoát nước chung cho khu vực ngõ 71 Phú Viên.

Từ tháng 7-2023 đến nay, các đơn vị thi công đã và đang tiến hành thi công các hạng mục mà quận phê duyệt tại Dự án cải tạo thoát nước quận Long Biên, trong đó có ngõ 71 Phú Viên. Khi các hạng mục chưa triển khai đến khu vực ngõ này thì ngày 13-9 xuất hiện cơn mưa kéo dài gây ngập úng dài ngày, và cơn mưa ngày 28-9 khiến nước càng ngập sâu hơn.

Trước tình trạng này, UBND phường tiếp tục mời các đơn vị, phòng, ban chức năng của quận xuống kiểm tra và có hướng giải quyết. Hiện nay, các đơn vị đang xem xét phương án khớp nối hệ thống ống cũ của ngõ 71 Phú Viên với hệ thống thoát nước của Dự án thoát nước quận Long Biên để giải quyết dứt điểm những tồn tại hiện nay.

Như vậy, UBND phường Bồ Đề đã tích cực tìm hướng giải quyết nỗi khổ mà người dân ngõ 71 Phú Viên đang gánh chịu. Tuy nhiên, người dân và dư luận nói chung vẫn đang theo dõi hướng giải quyết triệt để như phương án mà chính quyền địa phương đã nêu ra. Người dân tha thiết hy vọng, sau những cơn mưa, tình trạng ngập úng tại ngõ nhỏ này sẽ hoàn toàn chấm dứt.

Những hình ảnh nước ngập tại khu vực ngõ 71 Phú Viên:

img_1912.jpeg
Nước lõng bõng ngay tầng 1 nhà dân.
img_1913.jpeg
Nước ngập vào căn bếp nhà dân.
img_1910.jpeg
Tình trạng này kéo dài từ ngày 13-9.
img_1909.jpeg
Ngõ nhỏ biến thành ao.
img_1908.jpeg
Khu vực sân nước lõng bõng lâu ngày không chịu rút.
img_1906.jpeg
Nước vẫn ngập trước sân nhà các hộ dân.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: Ngập úng kéo dài tại ngõ 71 đường Phú Viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.