Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàng Mai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đạt kết quả tích cực

Hiền Thu| 05/05/2023 17:26

(NSHN) - Chiều 5-5, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ, quận Hoàng Mai quan tâm đầu tư xây dựng, quy hoạch mạng lưới trường lớp của quận theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và tiếp cận hội nhập quốc tế. Hằng năm, quận đã dành khoảng 50% tổng chi ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản của quận cho các dự án xây dựng, cải tạo trường học.

Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo quận đến nay có 7.469 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Tính đến tháng 12-2022, trình độ đào tạo đạt chuẩn theo Luật Giáo dục 2019 của giáo viên trong biên chế toàn ngành là 91,44%, tăng 9,05% (Mầm non: 94,9%; Tiểu học: 86,6%; THCS: 94,9%). Chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 100%.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học trao Giấy khen cho các tập thể.

Từ năm 2013 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã có gần 30 phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá được các trường xây dựng, áp dụng, góp phần cải thiện vị trí xếp hạng chất lượng giáo dục của quận lên vị trí tốp đầu của thành phố.

Hiện trên địa bàn quận có 43 trường Mầm non, Tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 38 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, 5 trường đạt mức độ 2. Dự kiến hết năm 2023, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 76,2%, năm 2024 đạt 78%, năm 2025 đạt 80% hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IV Đảng bộ quận.

Kết quả giáo dục phổ thông của các nhà trường trong 10 năm qua đã có nhiều khởi sắc, chất lượng giáo dục học sinh ngày càng được nâng cao, kết quả năm sau cao hơn năm trước. 5 năm học vừa qua, chất lượng thi vào lớp 10 THPT công lập duy trì đứng vị trí tốp đầu trong 30 quận, huyện thành phố. Chất lượng mũi nhọn toàn ngành Giáo dục và Đào tạo luôn được duy trì và đạt nhiều kết quả cao trong các cuộc thi với 641 giải cấp quốc tế (93 Huy chương vàng, 161 Huy chương bạc, 250 Huy chương đồng, 137 giải Khuyến khích) và 338 giải cấp quốc gia.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu trao Giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong đề nghị thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ quận tới cơ sở cần tiếp tục quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 29-NQ/TƯ, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên và sự đồng thuận của xã hội trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu nhất là các chỉ tiêu về Giáo dục và Đào tạo trong Chương trình 05 của Quận ủy. Tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và các cơ sở hạ tầng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục. Rà soát các ô đất quy hoạch trường học mang tính khả thi để bổ sung vào kế hoạch đầu tư công của quận, ưu tiên xây dựng trường tại những phường có mật độ dân số cao.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã tặng Giấy khen cho 21 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đạt kết quả tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.