Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàng Mai cần chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

Hiền Thu| 16/11/2020 18:28

(HNMO) - Chiều 16-11, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 4 của UBND thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Đoàn kiểm tra tại Bến xe Giáp Bát.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai Lê Đức Thọ cho biết, tính đến hết ngày 16-11-2020, quận Hoàng Mai đã ban hành 311 văn bản chỉ đạo... Quận cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác rà soát, giám sát, xử lý dịch bệnh và cách ly; xử lý vi phạm hành chính 13 vụ với tổng số tiền phạt hơn 64,6 triệu đồng, thu 44.140 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ; xử phạt 52 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 10,4 triệu đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái, để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận đã in toàn bộ tài liệu, tổ chức tập huấn cho các cơ quan, đơn vị và tập huấn, xây dựng phương án phòng, chống dịch cho các nhà hàng, địa điểm kinh doanh… Do đặc thù địa bàn có dân số hơn 60 vạn người, hơn 2.000 nhà trọ cho thuê với tổng số người trọ là hơn 27.570 người, quận đã chỉ đạo các phường thường xuyên rà soát các địa điểm nhà trọ để kiểm tra, nhắc nhở mọi người luôn có ý thức phòng, chống dịch Covid-19…

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và toàn thể hệ thống chính trị các cấp cùng sự đồng thuận của nhân dân, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đoàn kiểm tra làm việc với quận Hoàng Mai về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của quận Hoàng Mai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khẳng định quan điểm của thành phố là phải quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị, thời gian tới quận Hoàng Mai cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để 100% người dân vào bến xe đều đeo khẩu trang. Trên xe ô tô cũng phải dán các thông điệp về phòng, chống dịch bệnh và để nước sát khuẩn tay cho hành khách…

Cùng với đó, quận Hoàng Mai cần đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, có trọng tâm, trọng điểm tới toàn bộ các khu vực trên địa bàn; có các biện pháp xử phạt đủ mạnh để tất cả mọi người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, quận phải chủ động xây dựng kịch bản để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Trước đó, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 4 của UBND thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bến xe Giáp Bát trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai cần chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.