An ninh trật tự

Quận Hoàn Kiếm lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hương Ly 15/08/2024 - 19:20

Ngày 15-8, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại Trường THCS Nguyễn Du (phường Hàng Gai).

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du Nguyễn Thu Hương cho biết, trong những năm qua, nhà trường thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh hiểu rõ vai trò, trách nhiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong nhà trường.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được phổ biến về tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn cháy, nổ..., vì vậy đã mạnh dạn đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các hành vi vi phạm pháp luật, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã liên tục được nhà trường đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy thực hiện thành công các chương trình công tác và mục tiêu phát triển văn hóa, giáo dục của thành phố và quận.

hk-bca-.jpeg
Đại diện Bộ Công an trao Bằng khen cho 2 cá nhân Trường THCS Nguyễn Du. Ảnh: Hương Ly
hk-along-khen-.jpeg
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ảnh: Hương Ly
hk-tang-qua-a-hoan-.jpeg
Quận Hoàn Kiếm tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trường học. Ảnh: Hương Ly

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra lễ ký kết về phối hợp bảo đảm an ninh trật tự giữa nhà trường với Công an phường Hàng Gai; tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trường học...

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Quận ủy - UBND - Ban Chỉ đạo 138 quận quan tâm chú trọng phát triển, không chỉ đối với lực lượng Công an nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp mà còn đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

hk-ky-ket-.jpeg
Lễ ký kết về phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Trường THCS Nguyễn Du với Công an phường Hàng Gai. Ảnh: Hương Ly

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đề nghị thầy và trò Trường THCS Nguyễn Du cùng các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian qua, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, gắn với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất để xây dựng, triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Các hoạt động phong trào cần được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước khác do chính quyền, đoàn thể các cấp phát động; đồng thời cần nghiên cứu lồng ghép các hoạt động thiết thực vào hoạt động giảng dạy, từ đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao chất lượng công tác giáo dục không chỉ trên giảng đường mà còn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.