Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

Hương Ly| 07/05/2023 15:04

(HNMO) - Sáng 7-5,  UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023. Tham dự có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh và hơn 500 đại biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ được quận rất quan tâm. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, như đăng tải các tin bài, phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền công tác ATVSLĐ, góp phần đưa công tác ATVSLĐ không những ở khu vực sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao mà còn tới cả các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, địa bàn dân cư và tới các hộ gia đình. Các đơn vị đã chú trọng đầu tư kinh phí, bố trí nhân lực để thực hiện công tác ATVSLĐ hiệu quả. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những sự cố cháy, nổ, mất an toàn do thiết bị sản xuất gây ra.

Đông đảo công nhân viên chức, người lao động quận Hoàn Kiếm tham gia buổi lễ.

“Qua công tác kiểm tra, các thành viên Ban Chỉ đạo quận ghi nhận ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ của người sử dụng lao động đã có chuyển biến rõ rệt. Phần lớn các đơn vị đã cập nhật và thực hiện những văn bản và quy định mới về ATVSLĐ; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ…”, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn khẳng định.

Tại buổi lễ, UBND và LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Theo đó, các địa phương, đơn vị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, về truyền thống của giai cấp Công nhân Việt Nam và tinh thần bất diệt của ngày Quốc tế lao động 1-5. Cùng với đó sẽ tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Các cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề công nhân quan tâm.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khen thưởng các đơn vị có thành tích trong công tác ATVSLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Bá Vĩnh nhấn mạnh, để hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 và Tháng hành động về ATVSLĐ của quận Hoàn Kiếm thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực thì hoạt động của LĐLĐ quận cần tiếp tục hướng về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là sau đại hội có nhiều đồng chí cán bộ công đoàn mới tham gia lần đầu. Cùng với đó đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, phấn đấu hoàn thành sớm nhất chỉ tiêu thành phố giao.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh và lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao quà cho người lao động.

Dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã trao khen thưởng cho 6 đơn vị có thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2022. LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao quà cho 11 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1 triệu đồng/người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.