Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm dành hơn 40% tổng mức đầu tư công cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo

Hương Ly| 09/05/2023 17:33

(NSHN) - Ngày 9-5, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Báo cáo do Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn trình bày cho thấy, những năm qua, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm luôn xác định việc thực hiện các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, mang tính chiến lược, Đảng bộ quận đã tập trung chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo theo hướng hiện đại hóa, xứng đáng với vị thế, truyền thống quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội. 

Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Hoàn Kiếm Trương Thị Thanh Nhàn trình bày báo cáo tại hội nghị

Việc chỉ đạo, tổ chức triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TƯ đã được thực hiện nghiêm túc, thống nhất và toàn diện trong toàn Đảng bộ quận. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận, trong 10 năm qua, quận Hoàn Kiếm đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

Quy mô và chất lượng giáo dục của quận tiếp tục được giữ vững và phát huy qua từng năm học. Chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi đặc biệt học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế ngày càng tăng…

Quận Hoàn Kiếm cũng luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Trong 10 năm (2013-2023), số trường đạt chuẩn quốc gia tăng từ 11 trường lên 28 trường, đạt tỷ lệ 72%. Đầu tư ngân sách cho giáo dục đào tạo là hơn 40% trong tổng mức đầu tư công. Công tác xây dựng Đảng trong các chi bộ, đảng bộ nhà trường được quan tâm. Đến nay, có 52% cán bộ, giáo viên là đảng viên …

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những kết quả trên, ngành Giáo dục và đào tạo đã giữ vững và phát huy truyền thống đơn vị dẫn đầu, vinh dự 13 năm liên tiếp (2009-2022) là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thủ đô, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nâng cao trình độ dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quận và Thủ đô.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TƯ trong toàn Đảng bộ quận. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các địa phương đơn vị tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. 

Cùng với việc tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ gắn với thực hiện các chương trình công tác, các đề án của thành phố và quận, cần phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) và Chương trình số 05-CTr/QU ngày 6-8-2021 của Quận ủy Hoàn Kiếm về phát triển văn hoá, giáo dục.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ và Quận Hoàn Kiếm trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong việc dạy và học; giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn quận; gắn việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở các cơ quan, đơn vị nhằm kịp thời động viên, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt trong công tác thực hiện công tác đổi mới, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm dành hơn 40% tổng mức đầu tư công cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.