Xã hội

Quận Hai Bà Trưng: Đối thoại với đại diện 131 doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có chi bộ Đảng

Đình Hiệp 06/12/2023 - 20:14

Chiều 6-12, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại, hỗ trợ các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận và Đảng ủy các phường năm 2023.

h-1.jpg
Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Triệu Thị Ngọc cùng đại diện lãnh đạo quận dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Triệu Thị Ngọc; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng, cùng đại diện lãnh đạo 131 chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận và Đảng ủy các phường.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Phòng Tư pháp quận giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Lao động; đại diện Bảo hiểm xã hội quận giới thiệu các nội dung mới về bảo hiểm xã hội; Chi cục Thuế quận giới thiệu về chính sách thuế đối với doanh nghiệp; Công an quận giới thiệu về công tác phòng cháy, chữa cháy… Đại diện lãnh đạo quận cũng trả lời, đối thoại với kiến nghị của các doanh nghiệp nêu và kiến nghị.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 27-2-2012 về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội (Nghị quyết số 09). Những năm qua, việc tổ chức đối thoại doanh nghiệp được chính quyền quận Hai Bà Trưng duy trì tổ chức thực hiện thường xuyên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quyết Thắng cho biết, năm qua, trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp quận đã đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nhờ đó, kinh tế tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ - công nghiệp và xây dựng.

hbt-1.jpg
Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi tại hội nghị.

Tổng thu ngân sách hằng năm đều vượt mức chỉ tiêu kế hoạch với cơ cấu thu ngày càng bền vững (trung bình trong 5 năm qua, thu ngân sách quận đều đạt trên 12 nghìn tỷ đồng, đứng tốp đầu của thành phố). Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội được đầu tư, nâng cấp; quản lý và phát triển đô thị đạt được một số kết quả tích cực, trật tự đô thị, trật tự xây dựng có nhiều chuyển biến. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên.

“Đạt được những thành tích và kết quả nói trên là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn quận. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn quận, đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ quận. Qua đó, khẳng định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp”, đồng chí Trần Quyết Thắng nhấn mạnh.

hbt-2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng phát biểu tại hội nghị.

Để thực hiện tốt những nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp tại hội nghị, đồng chí Trần Quyết Thắng đề nghị, Ban Tổ chức Quận ủy, chính quyền quận cũng như các đơn vị liên quan chủ động nghiên cứu, hướng dẫn doanh nghiệp, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp tại hội nghị hôm nay. Thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, thực hiện mô hình phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp. Kiên quyết, xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi gây khó khăn cho doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển.

Tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao.

Về phía quận, mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có chi bộ Đảng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, xung kích trên mặt trận xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, đoàn kết, năng động, sáng tạo; có giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đồng thời, có nhiều việc làm thiết thực để chia sẻ cùng với cấp ủy, chính quyền trong công tác an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Đối thoại với đại diện 131 doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có chi bộ Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.