Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc để bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng

Đình Hiệp| 01/09/2021 14:45

(HNMO) - Sáng 1-9, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của 3 phường Vĩnh Tuy, Minh Khai và Bạch Mai.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà chốt trực ngõ 459 phố Bạch Mai (phường Bạch Mai).

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đã trao tặng tượng trưng 600 suất quà cùng 30 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo 3 phường Vĩnh Tuy, Minh Khai và Bạch Mai. Toàn bộ số quà còn lại sẽ được các phường trao tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại chốt trực điểm đầu phố Dương Văn Bé (phường Vĩnh Tuy), đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường cho biết, tính từ đầu năm 2021 đến ngày 1-9, trên địa bàn phường đã có 3.941 trường hợp liên quan đến Covid-19, trong đó có 56 trường hợp F0, 259 trường hợp F1 (236 trường hợp hoàn thành cách ly) và 1.215 trường hợp F2 (1.173 trường hợp hoàn thành cách ly).

Còn tại chốt trực ngõ Hòa Bình 1 (phường Minh Khai), đại diện lãnh đạo phường cho biết, lũy tích từ ngày 11-7-2021 đến nay, trên địa bàn phường có 17 trường hợp F0 và 128 trường hợp F1. Trong đó, ngõ Hòa Bình 1, Hòa Bình 4 là điểm nóng về dịch Covid-19 của quận nên đang thực hiện cách ly y tế tại khu vực này.

Còn tại chốt trực đầu ngõ 459 phố Bạch Mai (phường Bạch Mai), đại diện lãnh đạo phường cho biết, ngày 27-8 vừa qua, tại đây đã ghi nhận 1 trường hợp F0 và 8 trường hợp liên quan.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt trực ngõ Hòa Bình 1 (phường Minh Khai).

Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt trực của 3 phường có “điểm nóng” về dịch Covid-19 trên địa bàn quận, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam cho biết, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, vì thế, lực lượng chức năng của các phường cũng như các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của trung ương, thành phố.

“Đối với các địa bàn đang có điểm nóng về Covid-19, cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc các ca nghi nhiễm để bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng. Lãnh đạo các phường chú trọng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng cũng như những người dân đang sống trong các khu vực có nguy cơ cao để sớm tạo miễn dịch cộng đồng”, ông Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh.

* Tiếp tục chuỗi hoạt động hướng về người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19, liên tục những ngày qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã tổ chức các chương trình “Gian hàng lưu động 0 đồng", “Siêu thị 0 đồng”, trao 596 “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận trao quà hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức 4 “Chuyến xe lưu động 0 đồng” và hằng ngày tổ chức hoạt động “Siêu thị 0 đồng” tại trụ sở cơ quan.

Kể từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội ngày 24-7 đến nay, đã có 42 công đoàn cơ sở với trên 1.600 lượt đoàn viên, người lao động được nhận “Túi an sinh công đoàn” do Liên đoàn Lao động quận hỗ trợ.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động quận đã hỗ trợ 3 đơn vị tuyến đầu chống dịch với số tiền là 25 triệu đồng; đề xuất Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 14 trường hợp là F0 đã và đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền là 42 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ 26 đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung với số tiền là 39 triệu đồng; hỗ trợ 52 đoàn viên, người lao động có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hoàn cảnh khó khăn; lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa với số tiền là 26 triệu đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc để bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.