Giáo dục

Quận Đống Đa tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi

Thống Nhất 23/05/2024 - 12:22

Hàng trăm giáo viên, học sinh giỏi thuộc các trường học quận Đống Đa đã dự lễ dâng hương, báo công tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sáng 23-5, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa tổ chức lễ tuyên dương, báo cáo thành tích phong trào giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi năm học 2023-2024. Hơn 300 học sinh giỏi tiêu biểu, đại diện cho hơn 60.000 học sinh thuộc các trường học của quận Đống Đa đã vinh dự có mặt tại buổi lễ.

dong-da-2.jpg
Khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi. Ảnh: Thống Nhất

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa tiếp tục gặt hái nhiều kết quả trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Các nhà trường tăng cường đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, tạo thuận lợi để đội ngũ giáo viên tự trau dồi chuyên môn, kinh nghiệm. Đặc biệt, nhằm thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các trường tiểu học và trung học cơ sở đã tập trung nhiều giải pháp hỗ trợ việc dạy, học, bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học theo chương trình mới.

Theo nhà giáo Trịnh Đan Ly, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, ngay khi bước vào năm học 2023-2024, Phòng đã chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, xây dựng nền tảng công nghệ để tập thể, cá nhân mỗi giáo viên, học sinh đều có thể tham gia và hoạt động hiệu quả.

Phòng Giáo dục và Đào tạo và các nhà trường đều thực hiện số hóa triệt để, sử dụng văn bản điện tử, sổ điểm điện tử thay thế văn bản, tài liệu giấy. Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã đẩy mạnh phát triển học liệu số phục vụ dạy, học, kiểm tra, tham khảo, nghiên cứu khoa học ở tất cả các cấp học; hình thành kho học liệu số dùng chung toàn ngành. Tổ chuyên môn của các trường có nhiều sáng tạo đổi mới trong công tác bồi dưỡng, lan tỏa tinh thần tự học tập, sáng tạo trong đồng nghiệp, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi ở khắp các nhà trường.

dong-da-1.jpg
Khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi. Ảnh: Thống Nhất

Những nỗ lực của thầy, trò các nhà trường đã gặt hái nhiều kết quả. Học sinh tiểu học và trung học cơ sở quận Đống Đa đã giành 32 giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế; 179 giải thưởng cấp thành phố và hơn 1.200 giải thưởng cấp quận. Đặc biệt, năm học 2023-2024, cấp trung học cơ sở đã tổ chức thành công kỳ thi Olympic học sinh giỏi cấp quận và tham gia kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, giành giải cao với 137 giải thưởng.

Đội ngũ giáo viên các trường học quận Đống Đa cũng giành nhiều thành tích trong các hội thi dạy giỏi, trong đó, có 12 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 159 giáo viên dạy giỏi cấp quận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.