Xã hội

Quận Đống Đa: Tuyển dụng 36 chỉ tiêu biên chế công chức

Nguyệt Ánh 28/10/2024 09:53

Căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế công chức, UBND quận Đống Đa xác định số biên chế công chức cần tuyển dụng là 36 chỉ tiêu.

Sáng 28-10, quận Đống Đa khai mạc kỳ thi tuyển công chức làm việc tại UBND các phường thuộc quận Đống Đa năm 2024.

thi2s.jpg
Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức quận Đống Đa. Ảnh: Bảo Lâm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng cho biết, kỳ thi tuyển được thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh, khách quan, công bằng, tất cả thí sinh đều có cơ hội như nhau để được lựa chọn vào công chức quận Đống Đa.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa yêu cầu các thí sinh tham sự kỳ thi nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành đúng nội quy, quy chế thi, tự tin tập trung hoàn thành bài thi của mình một cách tốt nhất, đạt kết quả cao để có thể trở thành công chức làm việc tại UBND các phường thuộc quận Đống Đa.

Đối với Hội đồng tuyển dụng, để bảo đảm tính khách quan, nghiêm túc, Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu Hội đồng tuyển dụng, các ban giúp việc cho Hội đồng, Ban Giám sát phát huy tính tự giác, nghiêm túc thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình để bảo đảm kỳ thi tuyển diễn ra công khai, minh bạch và dân chủ.

Theo Hội đồng tuyển dụng, căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế công chức, UBND quận xác định số biên chế công chức cần tuyển dụng vào làm việc tại UBND các phường thuộc quận Đống Đa năm 2024 là 36 chỉ tiêu.

Sau khi kiểm tra, người dự tuyển đáp ứng đủ điều kiện được tham dự vòng một, kiểm tra kiến thức, năng lực chung với hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính.

thi5.jpg
Các thí sinh chuẩn bị bước vào phần thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung với hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính. Ảnh: Bảo Lâm.

Nội dung thi gồm hai phần. Phần I là kiến thức chung với 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính Nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực. Phần II là ngoại ngữ. Kết quả thi vòng một được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi. Người dự tuyển trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi được thi tiếp vòng hai.

Vòng hai sẽ thi nghiệp vụ chuyên ngành với hình thức thi phỏng vấn với nội dung: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Tuyển dụng 36 chỉ tiêu biên chế công chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.