Cải cách hành chính

Quận Đống Đa giải quyết trước và đúng hạn 100% hồ sơ thủ tục hành chính

Nguyệt Ánh 23/05/2024 - 12:09

Ngày 23-5, UBND quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.

tung-2.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.

Theo báo cáo kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, trong 5 tháng đầu năm 2024, quận đã tiếp nhận 38.464 hồ sơ. Trong đó, cấp quận tiếp nhận 4.147 hồ sơ; đã giải quyết 4.051; giải quyết trước và đúng hạn đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 96, không có hồ sơ đang giải quyết quá hạn. Cấp phường, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 34.317 hồ sơ; đã giải quyết là 34.147; giải quyết trước và đúng hạn đạt tỷ lệ 100%.

Cùng với đó, UBND quận và UBND các phường luôn thực hiện việc niêm yết công khai đầy đủ danh mục 343 thủ tục hành chính cấp quận, 177 thủ tục hành chính cấp phường theo các quyết định của thành phố. 100% bộ phận một cửa 21 phường triển khai thực hiện nhóm 5 thủ tục hành chính “không chờ”.

tung-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Hội nghị gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND quận với tổ chức, cá nhân nhằm tuyên truyền, cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính; đánh giá sự hài lòng của người dân về tình hình giải quyết thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ phục vụ công dân của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính…

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng trên địa bàn quận Đống Đa có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong năm 2023, chỉ số cải cách hành chính của quận đạt 96,38% xếp thứ 1/30 quận, huyện.

Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, hạn chế, như: Quy trình thực hiện còn phức tạp, vẫn còn một số trường hợp công dân còn phải đi lại nhiều lần; tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính chưa cao...

Đại biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm.

Tại Hội nghị, đã có 13 lượt câu hỏi trực tiếp trao đổi, nêu lên một số vướng mắc về thủ tục hành chính liên quan đến các vấn đề: Chỉnh sửa thông tin trên giấy khai sinh, căn cước công dân; đăng ký tạm trú; chi trả trợ cấp xã hội không sử dụng tiền mặt cho người người khuyết tật; gia hạn giấy phép xây dựng...

Trong phạm vi thẩm quyền, lãnh đạo quận và các phòng, ban chuyên môn đã lắng nghe, tiếp thu và giải đáp, hướng dẫn người dân thủ tục, trình tự giải quyết các vướng mắc.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng đề nghị, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới đột phá triển khai dịch vụ công trực tuyến, triển khai sáng kiến, giải pháp, từ đó từng bước tạo sự hài lòng của người dân khi giải quyết thủ tục hành chính…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa giải quyết trước và đúng hạn 100% hồ sơ thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.