Điểm nóng

Quân đội Israel tạm dừng hoạt động quân sự tạo điều kiện cho viện trợ nhân đạo

Hoàng Linh 17/06/2024 - 07:21

Ngày 16-6, quân đội Israel thông báo sẽ "tạm dừng hoạt động quân sự mang tính chiến thuật" hằng ngày tại một phần phía Nam Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Khu vực được "khoanh vùng" nằm dọc tuyến đường từ cửa khẩu Kerem Shalom đến đường Salah al-Din và đi theo hướng Bắc. Thời gian thực hiện từ 8h đến 19h hằng ngày cho đến khi có thông báo mới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các tổ chức quốc tế cảnh báo cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng gia tăng nghiêm trọng tại Dải Gaza.

gaza.jpg
Người dân Palestine tiến hành nghi lễ cầu nguyện giữa đống hoang tàn của nhà thờ al-Rahma (Khan Younis, Gaza). Ảnh: Al Jazeera

Cùng ngày, Israel cũng xác nhận 8 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ở thành phố Rafah, là một trong những sự cố gây tổn thất nhiều nhất về nhân lực trong năm nay. Theo Hãng tin Al Jazeera, một thiết bị nổ đã được gắn vào xe bọc thép "Namer" thuộc biên chế Lữ đoàn Thiết giáp 401 của quân đội Israel ở Tal as-Sultan. Chiếc xe được cho là đang trên đường di chuyển đến một tòa nhà ở thành phố Rafah, nơi đóng quân của Israel. Ngoài ra, có 2 binh sĩ Israel khác đã thiệt mạng ở phía Bắc Gaza. Theo thống kê, tổng cộng 307 binh sĩ Israel đã thiệt mạng kể từ khi nước này tiến hành cuộc tấn công vào Dải Gaza. Cùng ngày, hàng ngàn người Palestine đã bất chấp nguy hiểm thực hiện cầu nguyện Eid al-Adha tại nhiều khu vực. Nghi lễ thiêng liêng diễn ra từ khu phức hợp Al-Aqsa ở Đông Jerusalem tới giữa đống đổ nát của nhà thờ Eid al-Adha - vốn bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích của Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Israel tạm dừng hoạt động quân sự tạo điều kiện cho viện trợ nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.