Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Cầu Giấy tiễn 66 tân binh lên đường nhập ngũ

Hà Phong| 06/02/2023 10:50

(HNMO) - Sáng 6-2, quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 để tiễn 66 tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh động viên các tân binh phát huy tinh thần thanh niên xung kích, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, trở thành những chiến sĩ ưu tú, trưởng thành trong môi trường quân ngũ và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về xây dựng quê hương.

Tiễn các tân binh quận Cầu Giấy lên đường nhập ngũ.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của quận Cầu Giấy đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên. Năm nay, quận có 27 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Qua đó có thể thấy rằng, công dân đã nhận thức được việc tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an là trách nhiệm công dân và công tác tuyên truyền cũng đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của công dân. Một điểm tiêu biểu nữa là sức khỏe của công dân nhập ngũ năm nay cũng rất tốt, tỷ lệ công dân đạt sức khỏe loại 1, 2 tương đối nhiều, đã được thành phố và quận ghi nhận. 

Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, các tân binh đã thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Huy Tuấn, công dân phường Yên Hòa hứa, sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, không sợ khổ, sợ khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương, đất nước, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trước đó, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và trao quà, giấy chứng nhận cho thanh niên tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tiễn 66 tân binh lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.