Giáo dục

Quận Ba Đình trao thưởng cho học sinh giỏi lớp 9

Thống Nhất 27/11/2023 - 11:40

Có 594/992 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 quận Ba Đình đạt giải, trong đó có 55 giải Nhất.

Ngày 27-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức lễ trao giải kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp quận năm học 2023-2024.

hsg.jpg
Các thầy, cô giáo và học sinh dự lễ trao thưởng.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp quận năm học 2023-2024 được tổ chức ngày 14-11 tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long. Kỳ thi thu hút sự tham gia của 992 học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận. Đây là những học sinh đã được tuyển chọn kỹ từ kỳ thi học sinh giỏi cấp trường. Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm an toàn. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã điều động 118 nhà giáo làm nhiệm vụ coi thi.

Các em học sinh tham dự ở 13 môn thi gồm: Ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, khoa học.

"Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm động viên, khuyến khích giáo viên, học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học tốt, đồng thời góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Cuộc thi cũng nhằm phát hiện học sinh có năng khiếu về các môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài...” – ông Lê Đức Thuận chia sẻ.

nhat.jpg
Lãnh đạo UBND quận Ba Đình trao thưởng cho học sinh.

Kết quả, có 594 học sinh đạt giải, trong đó có 55 giải Nhất, 117 giải Nhì, 179 giải Ba và 243 giải Khuyến khích.

Dẫn đầu về chất lượng và số lượng học sinh đạt giải là Trường Trung học cơ sở Giảng Võ với 229 giải, tiếp đến là Trường Trung học cơ sở Thăng Long với 81 giải, Trường Trung học cơ sở Thành Công có 53 giải, Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh có 39 giải...

Những học sinh xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham dự vòng thi chọn đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi thành phố năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình trao thưởng cho học sinh giỏi lớp 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.