Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình quyết tâm nâng chất lượng dạy học ngoại ngữ

Thống Nhất| 13/01/2023 17:10

(HNMO) – Chiều 13-1, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022 - 2023 cấp trung học cơ sở. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định là nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ cho học sinh.

Quận Ba Đình hiện có 14 trường trung học cơ sở, trong đó có 11 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 78,57%. Tổng số học sinh cấp trung học cơ sở của quận Ba Đình là hơn 17.000 em.  

Học sinh quận Ba Đình tham dự Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2022.

Trong học kỳ I vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tích cực chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Học sinh của quận tham gia và đạt nhiều  giải cao tại các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế, trong đó cấp quốc gia có 117 giải (1 Huy chương vàng, 18 Huy chương bạc, 54 Huy chương đồng còn lại là giải khuyến khích); cấp quốc tế có 25 giải (9 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc, 10 Huy chương đồng, 1 giải Khuyến khích). 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II năm học 2022-2023 của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình là nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ cho học sinh; đa dạng hóa chương trình, sách giáo khoa và học liệu, đáp ứng nhu cầu học tập ngoại ngữ của học sinh; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sử sụng hiệu quả  công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ. 

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022-2023.

Đồng thời, các trường trung học cơ sở còn tập trung chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024, trong đó có việc rà soát học sinh trong độ tuổi vào lớp 6; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cũng tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu chương trình, sách giáo khoa mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình quyết tâm nâng chất lượng dạy học ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.