Xã hội

Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm ở phường Phúc Xá

Mai Hữu 10/09/2024 - 11:57

Trưa 10-9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, quận đang di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá, bảo đảm thực hiện xong trong ngày 10-9.

hm.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình xuống bờ vở sông Hồng chỉ đạo công tác ứng phó với lũ lụt tại phường Phúc Xá. Ảnh: X.T

Để bảo đảm an toàn cho người dân, sáng 10-9, lực lượng chức năng quận và phường Phúc Xá đã di dời 30 hộ dân tại khu vực nhà trọ có nguy cơ cao nhất xảy ra ngập lụt trong trường hợp nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, vượt qua báo động 1. Sau đó, các hộ dân còn lại sẽ được di dời, bảo đảm xong trong ngày.

phucxa1.jpg
Lực lượng chức năng quận chuẩn bị chỗ ở tạm cho người dân. Ảnh: N.C

Về hỗ trợ người dân di dời khỏi khu vực nguy hiểm, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, lực lượng chức năng quận và phường đã chuẩn bị chỗ ở tạm và 3 bếp ăn, hỗ trợ người dân được an toàn, không thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt.

Quận Ba Đình cũng đã yêu cầu phường Phúc Xá và các lực lượng chức năng phối hợp nắm chắc tình hình, sẵn sàng các phương án phòng chống lũ lụt tại địa bàn.

Nước sông Hồng đã sát mép bờ vở sông Hồng tại phường Phúc Xá. Clip: X.T thực hiện

Tại phường Phúc Xá, hằng năm quận đều tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ thiên tai, do đó công tác phối hợp theo phương châm “4 tại chỗ” đã được các lực lượng nắm chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm ở phường Phúc Xá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.