Thể thao

Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup

Ngân Hà 11/02/2024 - 07:28

Đêm 10-2, đánh bại Jordan với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, Qatar đã bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup 2023.

10-qatar-vo-dich-asian-cup.jpeg
Akram Afif (áo đỏ, giữa) lập hat-trick trên chấm phạt đền trong trận chung kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển Jordan (hạng 87 thế giới) đã có một hành trình đẹp như "truyện cổ tích" khi giành vé vào chung kết Asian Cup 2023 gặp đội chủ nhà đương kim vô địch Qatar (hạng 58).

Đây cũng là lần đầu tiên, Jordan giành quyền vào trận đấu cuối cùng tại một kỳ Asian Cup. Bởi vậy, thầy trò huấn luyện viên Hussein Ammouta đang rất khao khát có lần đầu tiên vô địch giải đấu số 1 châu lục cấp đội tuyển quốc gia.

Ở trận đấu này, với ưu thế được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Qatar chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Dù tấn công nhiều nhưng những pha lên bóng của đội chủ nhà lại tỏ ra khá đơn giản và không mang lại hiệu quả.

Khi thế trận đang bế tắc, ở phút 22, chính Afif đem lại bàn mở tỷ số cho Qatar trên chấm 11m, xuất phát từ tình huống anh bị Nasib phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài sau khi nhờ VAR vào cuộc đã quyết định thổi penalty.

Những phút cuối hiệp 1, Jordan có được một số cơ hội gỡ hòa nhưng không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

10-qatar-jordan.jpeg
Akram Afif (số 11) và các đồng đội

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Jordan chủ động dâng cao nhằm sớm có bàn thắng quân bình tỷ số. Đoàn quân của huấn luyện viên Ammouta kiểm soát bóng tốt và liên tục có cơ hội ghi bàn.

Nỗ lực của Jordan cuối cùng cũng giúp đội bóng này có được bàn gỡ hòa vào phút 67, từ đường treo bóng vào của đồng đội, Al Naimat xử lý bóng gọn gàng rồi dứt điểm đưa bóng vào lưới Qatar để gỡ hòa 1-1. Bị đối thủ gỡ hòa, Qatar như bừng tỉnh và bắt đầu lấy lại được sự chủ động.

Phút 74, Qatar lại được hưởng phạt đền và Akram Afif tiếp tục giành chiến thắng trước thủ thành Barsham để nâng tỷ số lên 2-1.

Đến phút 90+5, Qatar được hưởng quả phạt đền thứ 3 và Akram Afif không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-1 cho Qatar.

Với trận thắng này, Qatar đã bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Qatar bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.