Thế giới

Qatar bàn giao thêm 62 tấn hàng hóa viện trợ người Palestine tại Dải Gaza

Hoàng Linh 03/12/2023 - 10:34

Ngày 3-12, Qatar thông báo cung cấp thêm 62 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người Palestine ở Gaza.

qatar_03.jpeg
Lô hàng mới nhất của Qatar gửi tới người Palestine trong Dải Gaza.

Theo bài đăng của Bộ Ngoại giao Qatar trên mạng xã hội X (Twitter), hai máy bay thuộc Lực lượng Vũ trang Qatar đã đến thành phố El Arish của Ai Cập cuối tuần này, trước khi tiến hành vận chuyển viện trợ đến Gaza.

“Hàng hoá viện trợ lần này thể hiện sự hỗ trợ của nhà nước Qatar đối với những người anh em Palestine đang đối mặt hàng loạt khó khăn nhân đạo” - bài viết của Bộ Ngoại giao Qatar nêu rõ.

Lô hàng viện trợ lần này bao gồm thực phẩm và thiết bị trú ẩn, được cung cấp bởi Quỹ Phát triển Qatar, Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Qatar, và Tổ chức từ thiện Qatar.

Các chuyến bay mới nhất nâng tổng số chuyến bay nhân đạo do Qatar tổ chức lên 35 chuyến, cung cấp 1.192 tấn hàng viện trợ.

Những nỗ lực viện trợ mới càng trở nên quan trọng trong bối cảnh người dân bên trong Dải Gaza chìm trong sợ hãi khi giao tranh trở lại.

Theo hãng tin Al Jazeera, khu vực phía Bắc Dải Gaza hiện đang trong tình trạng cạn kiện thức ăn và nước uống. Nhiều người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận các xe tải nhân đạo được phép vào khu vực bởi sau 7 tuần kể từ khi chiến sự nổ ra, hầu hết các phương tiện đi lại đều đã bị phá huỷ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Qatar bàn giao thêm 62 tấn hàng hóa viện trợ người Palestine tại Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.