Kinh tế

PVN hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước cả năm 2023

Theo TTXVN 08/08/2023 - 11:12

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước cả năm 2023, sớm 5 tháng so với kế hoạch.

Giàn khoan dầu. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo PVN, trong 7 tháng qua, tăng trưởng toàn cầu thấp, cầu tiêu dùng yếu trong khi các hàng rào bảo hộ gia tăng, thị trường tài chính có nhiều biến động, chính sách thắt chặt tiền tệ được áp dụng ở nhiều quốc gia.

Bên cạnh đó, nhiều thách thức mới xuất hiện về an ninh lương thực toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng, thị trường năng lượng nhiều biến động, giá và sức cầu đều diễn biến tiêu cực. Là nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam đang đối mặt với các "tác động kép" từ các yếu tố hạn chế, bất lợi từ cả bên trong và bên ngoài.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho nền kinh tế, đến nay tiếp tục kiên định chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng của năm 2023 mặc dù để đạt được mục tiêu đề ra được xác định là hết sức thách thức.

Quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ, với vai trò là tập đoàn kinh tế, năng lượng hàng đầu tại Việt Nam, PVN đã  quyết liệt triển khai các giải pháp quản trị điều hành phù hợp, kịp thời với diễn biến thị trường theo phương châm “quản trị biến động, mở rộng quy mô, tăng tốc chuyển đổi số, dịch chuyển mô hình, nâng cao năng suất, tái tạo kinh doanh”.

Nhờ vậy, PVN đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định, hiệu quả cao. Các chỉ tiêu sản xuất đều vượt kế hoạch và ở mức cao, cung cấp ổn định, tối đa các sản phẩm chiến lược khí, điện, đạm, xăng dầu cho nền kinh tế. Bên cạnh đó, PVN đã hoàn thành vượt mức cao các chỉ tiêu tài chính qua các tháng, các quý. Đặc biệt, nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn 7 tháng qua đạt 78.310 tỷ đồng, vượt 62% kế hoạch 7 tháng và bằng 100,02% kế hoạch cả năm 2023./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PVN hoàn thành chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước cả năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.