Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVN hỗ trợ gần 10 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Hải| 23/08/2020 16:12

(HNMO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19, PVN và các đơn vị thành viên đã hỗ trợ kịp thời cho các địa phương tâm dịch lần này với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Cùng với chủ trương đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã hỗ trợ tập thể các y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng 500 triệu đồng. PV GAS cũng tài trợ gần 3 tỷ đồng để ngành Y tế Đà Nẵng thực hiện mua sắm các trang thiết bị như các tủ an toàn sinh học, các máy ly tâm tốc độ cao, 20 bộ tích điện, các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều tra dịch tễ, truy vết và giám sát các trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng.

Cùng hỗ trợ Đà Nẵng, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PV OIL) đã trao tặng 7.200 lít xăng dầu, trị giá 100 triệu đồng, cho đại diện Ban Cứu trợ thành phố Đà Nẵng. Số nhiên liệu này dùng cho hoạt động của các xe tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.

Còn tại tỉnh Quảng Ngãi, Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 1 dàn máy xét nghiệm RT-PCR giá trị 2,5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch. Trước đó, đại diện công ty đã trao tặng 50 lít dung dịch cồn sát khuẩn cho Thành đoàn Quảng Ngãi để tiến hành cấp phát phục vụ các khu cách ly tập trung. Công ty cũng đã thông qua Thành đoàn Quảng Ngãi gửi đến khu cách ly 2.500 khẩu trang y tế và nhiều nhu yếu phẩm khác phục vụ đời sống người dân trong khu cách ly…

Đại diện Nestlé Việt Nam trao hỗ trợ cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam.

* Với sự đồng hành và hỗ trợ của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Thành đoàn Đà Nẵng, Đoàn  thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế Đà Nẵng và Báo Lao Động, Nestlé Việt Nam cùng La Vie vừa hỗ trợ gần 700.000 đơn vị sản phẩm đến những người làm công tác tuyến đầu chống dịch là các nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại các bệnh viện, trung tâm y tế, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, khu cách ly tại các địa phương. 

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 quay trở lại, chúng tôi giữ cam kết sát cánh cùng các cơ quan của chính phủ trong hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, và hơn bao giờ hết, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp cũng như khuyến khích cộng đồng và người tiêu dùng sống khỏe mạnh, tích cực để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”. 

Theo ông Binu Jacob, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Nestlé tại Việt Nam đã chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng trị giá hiện vật và tiền mặt hơn 12 tỷ đồng. Nestlé cũng ủng hộ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) 88.000 khẩu trang trị giá 1,4 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Ngày 31-7 vừa qua, Nestlé Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tích, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội và công tác xã hội - từ thiện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PVN hỗ trợ gần 10 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.