Theo dõi Báo Hànộimới trên

PSG khó thanh lý Neymar

Thương Nguyệt| 24/06/2022 07:20

(HNMO) - Đội chủ sân Parc des Princes khó có thể bán Neymar tại kỳ chuyển nhượng hè 2022 do những rào cản đến từ mức đãi ngộ và một điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên.

PSG không thể bán Neymar trừ khi có đội bóng chấp nhận chi đậm. Ảnh: Reuters

PSG đang có kế hoạch thắt chặt chi tiêu nên việc bán Neymar ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay sẽ phần nào giúp đội bóng này giảm được gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không dễ dàng để đội bóng này có thể sớm đẩy Neymar khỏi sân Parc des Princes.

Khi chuyển từ Barcelona sang PSG thông qua bản hợp đồng có mức giá kỷ lục 222 triệu euro, Neymar đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, những gì tiền đạo người Brazil đã và đang mang lại cho PSG là hoàn toàn không tương xứng.

Dù sở hữu những phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng Neymar luôn biết cách phá vỡ hình ảnh của chính bản thân vì lối sống ăn chơi. Trên sân cỏ, cựu chân sút của Barcelona gặp nhiều rắc rối với tình trạng chấn thương và thậm chí không duy trì được phong độ ổn định kể cả khi đang trong trạng thái tốt nhất.

Tại La Liga mùa giải 2021-2022, Neymar chỉ chơi 22 trận. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo này ra sân 28 lần và là chủ nhân của 13 tình huống lập công. So với 4 mùa giải trước đó, tiền đạo này có số lần ra sân và số bàn thắng thấp nhất.

Khi đề cập đến Neymar, ông Al Khelaifi từ chối làm rõ tương lai của tiền đạo mang áo số 10. Tuy nhiên, Chủ tịch PSG khẳng định, đội bóng này cần những cầu thủ có tinh thần thi đấu tập thể và sẵn sàng cống hiến hết mình vì đội bóng. Trước đó, PSG cũng tuyên bố, Mbappe sẽ là trung tâm của toàn đội ở mùa giải mới. Điều này khiến Neymar không còn là nhân tố bất khả xâm phạm tại sân Parc des Princes.

Dù không còn là "con cưng" của PSG nhưng Neymar sẽ chưa đối mặt với viễn cảnh phải rời Parc des Princes hè năm nay. Với mức thu nhập lên đến 48,9 triệu euro mỗi mùa giải, gần như không có bất kỳ đội bóng nào có thể đáp ứng mức đãi ngộ PSG đang dành cho tiền đạo này.

Ngoài ra, hợp đồng hiện tại giữa Neymar và PSG có thời hạn đến năm 2025 nhưng bao gồm điều khoản tự động gia hạn thêm 2 năm. Đáng chú ý, điều khoản này sẽ được kích hoạt vào tháng 7 sắp tới. Điều này đồng nghĩa, "gã nhà giàu" nước Pháp sẽ không thể bán Neymar trước năm 2027, trừ trường hợp có đội bóng chấp nhận "phá két" để chiêu mộ chân sút 30 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PSG khó thanh lý Neymar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.