Theo dõi Báo Hànộimới trên

PSG giữ Messi, bỏ ngỏ tương lai của HLV Pochettino

Thương Nguyệt| 26/04/2022 17:09

(HNMO) - Messi chắc chắn tiếp tục gắn bó với PSG thêm ít nhất một mùa giải, trong khi tương lai của huấn luyện viên (HLV) Pochettino vẫn là câu hỏi để ngỏ.

Messi tiếp tục thi đấu cho PSG, trong khi HLV Pochettino gần như không còn cơ hội ở lại sân Parc des Princes. (Ảnh Sky Sports)

Tháng 8-2021, làng bóng đá thế giới "dậy sóng" trước thông tin Messi chia tay Barcelona, câu lạc bộ là bệ phóng đưa ngôi sao người Argentina bước vào ngôi đền của những huyền thoại. Sự góp mặt của Messi trên hàng công bên cạnh Neymar và Mbappe đã tạo thành bộ ba "nguyên tử" khiến mọi đối thủ phải e dè. Vào thời điểm đó, "tam tấu" đắt giá hàng đầu thế giới được kỳ vọng sẽ giúp PSG đăng quang Champion League lần đầu tiên trong lịch sử.

Khi đặt chân đến Parc des Princes, Messi đã định hình được những khó khăn đang chờ đợi phía trước. Cựu tiền đạo của Barcelona hiểu rõ cơ hội cùng PSG hoàn thành mục tiêu chinh phục đấu trường danh giá nhất châu Âu ngay trong mùa giải đầu tiên là rất nhỏ.

Thực tế này đã xảy ra khi PSG hứng chịu thất bại với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận gặp Real Madrid tại vòng 1/16 Champions League mùa giải 2021-2022. Bất chấp việc không thể tiến sâu tại giải, Messi vẫn sẽ gắn bó với "gã nhà giàu" nước Pháp thêm ít nhất một mùa giải.

Đây là điều dễ hiểu khi PSG đang lên kế hoạch xây dựng đội hình xoay quanh Messi, trong bối cảnh Mbappe gần như chắc chắn sẽ đầu quân cho Real Madrid ở mùa giải năm sau. Khi đã trở thành "hạt nhân" của PSG, Messi sẽ có cơ hội phát huy khả năng ở mức cao nhất, tương tự thời kỳ đỉnh cao tại Barcelona.

Tương lai của Messi vẫn được bảo đảm tại PSG nhưng chiếc ghế của HLV Pochettino đang lung lay dữ dội. Dù đã giúp đội chủ sân Parc des Princes vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng đấu nhưng chiến lược gia người Argentina vẫn đối diện nguy cơ bị sa thải.

Khi giải bóng đá cao nhất nước Pháp đã trở thành sân chơi riêng của PSG, Ban lãnh đạo câu lạc bộ này hướng đến tham vọng lớn hơn là ngôi vương Champions League. Mục tiêu và kỳ vọng đều có nhưng HLV Pochettino không thể đáp ứng dù nắm trong tay bộ ba tiền đạo hàng đầu. Không chỉ khiến giới thượng tầng PSG thất vọng, chiến lược gia 50 tuổi còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ chính người hâm mộ.

Ở góc độ cá nhân, HLV Pochettino không thoải mái với cuộc sống xa gia đình trong nhiều năm và gần như không có tiếng nói đối với triết lý bóng đá của PSG, đặc biệt ở chính sách chuyển nhượng. Ngoại trừ việc chiêu mộ thành công hậu vệ phải Achraf Hakimi hồi hè năm ngoái, ông đã không thể can thiệp vào những thương vụ khác, trong đó có trường hợp của Ramos.

Khi thất vọng đến từ cả hai phía, HLV Pochettino chỉ còn rất ít cơ hội dẫn dắt PSG ở mùa giải năm sau. Kịch bản này đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đang nỗ lực đưa chiến lược gia kỳ cựu tái ngộ "The Spurs" ở mùa giải năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG giữ Messi, bỏ ngỏ tương lai của HLV Pochettino

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.