Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pogba giúp MU vào tứ kết Europa League

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 19/03/2021 07:32

Rạng sáng 19-3 (giờ Hà Nội), Man Utd đánh bại Milan 1-0 trên sân San Siro, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận ở vòng 16 đội Europa League.

Ở trận lượt đi, Amad Diallo vào sân ở đầu hiệp 2, và đã ghi bàn mở tỷ số chỉ ít phút sau. Kịch bản này lặp lại ở trận lượt về khi Paul Pogba được trao cơ hội. Cầu thủ người Pháp chỉ cần 4 phút có mặt trên sân để tạo sự khác biệt.

Tiền vệ sinh năm 1993 tận dụng pha bóng lộn xộn để dứt điểm hạ gục Gianluigi Donnarumma ở góc hẹp. Fred, Bruno cũng góp công trong bàn thắng, với một tình huống áp sát khiến Soualiho Meite không thể phá bóng.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Pogba, cùng sự tập trung của hàng thủ đã giúp MU giành thắng lợi tối thiểu để tiến vào tứ kết.

Pogba trở lại và tỏa sáng đúng lúc để giúp MU vượt qua thử thách khó khăn mang tên Milan. Ảnh: Reuters.

HLV Ole Gunnar Solskjaer của Man Utd giữ nguyên dàn cầu thủ đánh bại West Ham tại Premier League khi hành quân đến San Siro. Man Utd đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng những tình huống pressing ngay trên phần sân đối thủ. Trong khi đó, Milan cũng cho thấy bản lĩnh bằng việc lùi đội hình, đảm bảo cự ly để phong tỏa các hướng lên bóng của đối thủ.

Trong nửa hiệp đấu đầu tiên, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng chỉ có thể uy hiếp khung thành của nhau bằng những tình huống sút xa.

Daniel James là cái tên gây thất vọng trên hàng công đội khách, khi chỉ biết chạy và liên tục có những pha xử lý lóng ngóng. Điển hình là tình huống James không chuyền cho Mason Greenwood, khi MU có cơ hội 2 đấu 2 ở phút 21.

Trong khi đó, Bruno Fernandes cũng không có phong độ tốt. Anh thường xuyên chuyền hỏng trong hiệp một và chỉ để lại dấu ấn duy nhất là pha sút xa vọt xà ở phút 13.

Số 18 của MU để mất bóng đến 20 lần chỉ trong 45 phút đầu, con số tệ nhất trong số những cầu thủ đá chính tại sân San Siro. Ảnh: Reuters.

Thể lực bị bào mòn trước West Ham khiến MU không thể duy trì sự chủ động lâu. Meite, Franck Kessie tranh chấp tích cực ở khu vực giữa sân để giúp Milan giành lại quyền kiểm soát thế trận. Trong nửa sau của hiệp 1, khung thành của "Quỷ đỏ" liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Thầy trò HLV Stefano Pioli hơn hẳn đối thủ về độ dứt khoát trong những pha xử lý. Alexis Saelemaekers, Rade Krunic chỉ cần nắn nót hơn trong pha dứt điểm là đã có thể giúp Milan mở tỷ số trong hiệp 1.

Pogba vào sân ở đầu hiệp 2, anh trực tiếp thay vị trí chạy cánh trái của Rashford. Sự xuất hiện của ngôi sao sinh năm 1993 giúp MU thay đổi cục diện. Ngoài bàn mở tỷ số ở phút 49, cựu sao Juventus còn giúp "Quỷ đỏ" cải thiện đáng kể tốc độ lên bóng, đồng thời cung cấp những đường chuyền sáng nước cho đồng đội.

Khả năng thoát pressing, giữ bóng của Pogba khiến hàng thủ Milan gặp vô vàn khó khăn. Diogo Dalot, Pierre Kalulu là những cầu thủ phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với số 6.

"Đó là đẳng cấp thực sự của Pogba. Cậu ấy giữ bóng bình tĩnh, rồi nhanh chóng biến Gianluigi Donnarumma thành gã ngốc", chuyên gia Samuel Luckhurts dành lời khen cho ngôi sao số 6.

HLV Pioli cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh bằng việc tung 2 cầu thủ tấn công gồm Zlatan Ibrahimovic, Brahim Diaz vào sân. Ibra suýt giúp chủ nhà gỡ hòa, với một pha đánh đầu cận thành ở phút 74.

Ibra không thể tạo sự khác biệt sau khi vào sân. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Dean Henderson đã phản xạ xuất sắc để giúp MU bảo toàn mành lưới. "Một pha cứu thua mang ý nghĩa vô cùng lớn. Cú đánh đầu của Ibra còn khó hơn nhiều so với cơ hội của Simon Kjaer ở lượt đi", chuyên gia Luckhurts bình luận.

Không chỉ có thủ môn sinh năm 1997, trung vệ Victor Lindelof cũng có ngày thi đấu ấn tượng. Cầu thủ người Thụy Điển có 5 pha cắt bóng thành công, 5 lần phá bóng, thành tích tốt nhất trên sân.

Đội hình ra sân của Milan và Man Utd.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pogba giúp MU vào tứ kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.