Theo dõi Báo Hànộimới trên

PLC SIMATIC S7-1200: Sự lựa chọn thông minh cho tác vụ có hiệu suất từ thấp đến trung bình

Thu Lê| 14/02/2023 14:49

Với thiết kế module nhỏ gọn, linh hoạt, được hỗ trợ đầy đủ các chức năng điều khiển và truyền thông, PLC SIMATIC S7-1200 là sự lựa chọn thông minh cho các tác vụ tự động hóa trong phạm vi hiệu suất từ thấp đến trung bình.

DAT Group - nhà phân phối chính thức của Siemens hiện đang cung cấp đầy đủ các dòng PLC S7-1200 tiêu chuẩn và Fail-safe.

Kỹ thuật lập trình hiệu quả

Việc đưa bộ điều khiển SIMATIC vào nền tảng TIA Portal cho phép PLC SIMATIC S7-1200 tích hợp các thư viện thông minh, lưu trữ dữ liệu. Từ phần cứng đến phần mềm đều vận hành trên một nền tảng thống nhất là TIA Portal, do đó việc sử dụng các chức năng của PLC SIMATIC S7-1200 trở nên dễ dàng hơn.

SIMATIC S7-1200 còn cung cấp cho bạn chức năng chẩn đoán đã được tích hợp sẵn trong hệ thống, không cần lập trình thêm, giúp phân tích và xác định lỗi nhanh chóng với khái niệm hiển thị đồng bộ mới nhất (lỗi được hiển thị bằng thông tin văn bản trong TIA Portal, trên HMI và trên web server), rút ngắn thời gian vận hành và giảm thiểu thời gian ngừng sản xuất.

Thiết kế dạng mô-đun nhỏ gọn và sáng tạo

SIMATIC S7-1200 cho phép dễ dàng mở rộng bộ điều khiển mà không thay đổi kích thước vật lý thông qua các board mạch mô-đun. Vì thế, việc thay thế thiết bị cũng trở nên đơn giản và tiện dụng hơn nhiều.

SIMATIC S7-1200 được thiết kế với nhiều mô-đun, các thiết bị đầu cuối có thể tháo rời, dễ dàng gắn các mô-đun trên thanh DIN tiêu chuẩn hoặc trong bảng điều khiển, vỏ nhựa chắc chắn và nhỏ gọn.

Tích hợp nhiều công nghệ thông minh

SIMATIC S7-1200 có các lệnh tiêu chuẩn mạnh mẽ, dễ sử dụng, phần mềm thân thiện với người dùng, giúp giảm chi phí lập trình xuống mức thấp nhất. Các chức năng ngắt đặc biệt, bộ đếm nhanh và đầu ra xung cho phép sử dụng ngay cả với các quy trình quan trọng về thời gian.

Với SIMATIC S7-1200, các ứng dụng điều khiển chuyển động đơn giản, các tác vụ đếm và đo lường nhanh, cũng như hệ thống điều khiển vòng kín (PID) được tích hợp, đồng thời có thể được thực hiện mà không cần thêm bảng mở rộng. Chức năng bảo mật của SIMATIC S7-1200 mang đến khả năng giao tiếp an toàn, chống truy cập trái phép, ngăn chặn thao tác mở và sao chép khối lệnh từ những người không có thẩm quyền. Từ đó, giúp bảo vệ thuật toán và quy trình công nghệ trong nhà máy.

SIMATIC S7-1200 cung cấp một số lượng lớn các mô-đun tín hiệu và bảng tín hiệu để mở rộng dung lượng của CPU. Người dùng còn có thể lắp đặt thêm các mô-đun truyền thông để hỗ trợ các giao thức truyền thông khác. SIMATIC S7-1200 được trang bị nhiều cơ chế giao tiếp: I/O PROFINET, Master/Slave PROFIBUS DP, GSM/G, LTE, bộ xử lý truyền thông kết nối với phần mềm TeleControl Server Basic điều khiển phần mềm trung tâm thông qua Ethernet…

Giao diện Point-to-Point, chế độ lập trình tự do

Các mô-đun truyền thông cho phép giao tiếp thông qua các kết nối point-to-point. Cổng truyền dẫn vật lý RS232 và RS485 được sử dụng. Truyền dữ liệu được thực hiện ở chế độ "Freeport" của CPU. Giao thức truyền thông hướng bit, dành riêng cho người dùng được sử dụng (ví dụ: Giao thức ASCII, USS hoặc Modbus).

Kết nối point-to-point thông qua module CM 1241.

Giao diện PROFINET tích hợp cho phép giao tiếp với:

  • Máy tính lập trình
  • Thiết bị HMI
  • Kết nối với các bộ điều khiển khác
  • Thành phần tự động hóa PROFINET IO

Các giao thức được hỗ trợ:

  • TCP/IP
  • ISO-on-TCP
  • S7 communication

Với các chức năng công nghệ tích hợp như bộ đếm tốc độ cao, điều chế độ rộng xung, điều khiển tốc độ và định vị, SIMATIC S7-1200 phù hợp với điều khiển nhiệt độ, điều khiển bơm và quạt, công nghệ băng tải, máy đóng gói và các ứng dụng từ quy mô vừa tới trung bình.

Hiện nay, SIMATIC S7-1200 được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống băng tải, điều khiển đèn chiếu sáng, điều khiển bơm cao áp, máy đóng gói, máy in, máy dệt, máy trộn, trạm phân phối điện, kiểm soát hệ thống sưởi ấm/làm mát…

Là nhà phân phối chính thức của Siemens, DAT Group có khả năng cung cấp đa dạng các dòng thiết bị S7-1200 và mang đến giải pháp tối ưu với nhu cầu của từng khách hàng. Liên hệ hotline 1800 6567 hoặc truy cập https://dattech.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PLC SIMATIC S7-1200: Sự lựa chọn thông minh cho tác vụ có hiệu suất từ thấp đến trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.