Chính trị

Phường Sơn Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

Ánh Dương 11/03/2024 - 12:50

Sáng 11-3, phường Sơn Lộc (thị xã Sơn Tây) tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (14/3/1984 - 14/3/2024).

20240311_095433.jpg
Lãnh đạo thị xã Sơn Tây chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Sơn Lộc.

Ôn lại chặng đường 40 năm qua, Chủ tịch UBND phường Sơn Lộc Phạm Thị Lệ Thủy cho biết, phường luôn nỗ lực phát huy vị trí, thế mạnh và đạt được những kết quả vượt bậc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ năm 1993 đến nay, Đảng bộ phường nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các đoàn thể nhân dân đạt nhiều thành tích xuất sắc, được nhận Cờ thi đua của thị xã, tỉnh Hà Tây trước đây và thành phố Hà Nội.

Lực lượng công an, quân sự luôn là nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

sonloc.jpg
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn trao khen thưởng cho tập thể phường Sơn Lộc.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Sơn Lộc vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Năm 2000, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2004 và 2010 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì; nhiều năm được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố; năm 2013 được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; năm 2021, 2022, được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”.

Điển hình năm 2023, phường Sơn Lộc đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tổng thu thuế đất phi nông nghiệp đạt 107,3% kế hoạch giao; thu vận động ủng hộ các quỹ đạt gần 160 triệu đồng; 2.215/2.260 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98%...

Diện mạo phố phường, nếp sống văn minh đô thị ngày càng được nâng lên, an sinh xã hội được bảo đảm, phường không còn hộ nghèo, chỉ còn 4 hộ cận nghèo (0,16%).

sonloc3.jpg
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng kết quả của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Sơn Lộc đã đạt được trong 40 năm qua; đồng thời đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục bám sát chỉ đạo của thị xã để chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp.

Trong phát triển kinh tế, phường có lợi thế với 99 công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng hàng trăm cơ sở kinh doanh, do đó phường cần phát huy, nhân rộng điển hình, mô hình phát triển kinh tế; thực hiện tốt an sinh xã hội, không để tái nghèo, tái cận nghèo, luôn là đơn vị tiêu biểu của thị xã trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Lãnh đạo thị xã cũng kỳ vọng phường Sơn Lộc phát huy những kết quả đạt được, sớm trở thành đơn vị đầu tiên của thị xã đạt chuẩn phường văn minh - đô thị; luôn là đơn vị giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội điển hình của thị xã...

sonloc2.jpg
Các cá nhân nhận khen thưởng.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được thị xã Sơn Tây, phường Sơn Lộc khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập phường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Sơn Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.