Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Điện Biên (quận Ba Đình): Tồn tại nhiều vi phạm trật tự đô thị

Thanh Bình| 06/08/2022 07:19

(HNM) - Trên địa bàn phường Điện Biên (quận Ba Đình) hiện tồn tại nhiều vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô văn minh, hiện đại. Thực trạng này khiến người dân bức xúc, cần được quan tâm, xử lý triệt để.

Theo phản ánh của nhiều người dân, phóng viên Báo Hànộimới đã tới tìm hiểu thực tế tại hai “điểm nóng” về trật tự đô thị trên địa bàn phường Điện Biên khiến người dân bất bình. Điểm đầu tiên là khu vực vườn hoa tượng đài Lênin. Khu vực này có vị trí tiếp giáp các phố Hoàng Diệu, Trần Phú, Điện Biên Phủ, tập trung nhiều cơ quan ngoại giao, bảo tàng, tổ chức nước ngoài, thường xuyên có lượng du khách đến tham quan đông. Ngoài ra, vườn hoa là điểm nhấn cảnh quan cho một trong những khu vực trung tâm của Thủ đô. Tuy nhiên, lâu nay vườn hoa này đã bị “biến” thành nơi bán hàng rong, trà đá và tụ tập của nhiều người lao động ngoại tỉnh… Thậm chí, nơi đây còn là địa điểm cho nhiều người đưa chó, mèo ra đây đi vệ sinh, tạo nên hình ảnh phản cảm.

Bà Hoàng Thị Tuyến, nhà ở gần khu vực vườn hoa phàn nàn: “Tiếng là nhà gần vườn hoa, nhiều khi muốn đi dạo thư giãn, hít thở không khí trong lành, nhưng tôi không muốn ra đó vì cảm thấy không an toàn, nhiều cảnh thiếu văn minh và mất trật tự gây phiền toái”. C

hị Nguyễn Tuyết Lan cũng ở gần vườn hoa này cho biết, hằng ngày từ 17h đến 23h, khu vực sân chỗ tượng đài Lênin bị biến thành chỗ để hàng chục người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe đạp, mô tô, ô tô cho trẻ em chơi. Mật độ quá đông đúc người, phương tiện gây cảnh nhốn nháo, lộn xộn, mất an toàn cho người đi dạo. Nhiều người lo ngại về tình trạng mất an ninh như trộm cắp và xô xát có thể xảy ra. Vỉa hè trước tượng đài luôn có xe đạp, xe máy dựng chật kín. Đáng nói, dưới lòng đường trước tượng đài Lênin cũng thường xuyên có nhiều xe ô tô của các bậc phụ huynh cho con vào chơi, ngang nhiên dừng, đỗ gây cản trở giao thông.

Điểm có nhiều vi phạm thứ hai là khu vực phố Tôn Thất Thiệp; trước số nhà 34 phố Trần Phú, buổi sáng hằng ngày rất nhiều người tụ tập bán hàng rong, họp chợ cóc, gây ồn ào, náo nhiệt, xả rác và chất thải từ kinh doanh thực phẩm tươi sống gây ô nhiễm môi trường. Người dân cho biết, chợ này đã nhiều lần bị lực lượng chức năng giải tỏa nhưng vi phạm liên tục tái diễn khiến người dân khu vực rất bức xúc.

Trao đổi về thực trạng nêu trên, Chủ tịch UBND phường Điện Biên Nguyễn Chí Trung thừa nhận, những phản ánh của người dân là đúng và cho biết chính quyền phường đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng ý thức nhiều người chưa tốt nên lại tái vi phạm. “Chúng tôi đang làm việc với Công ty Công viên cây xanh Hà Nội để giải quyết hiệu quả hơn các vi phạm tại khu vực vườn hoa tượng đài Lênin”, ông Nguyễn Chí Trung thông tin.

Về các khu vực họp “chợ cóc”, ông Nguyễn Chí Trung cho biết đã giao Công an phường lập kế hoạch ra quân xử lý vi phạm. Theo Công văn số 138/BC-CAĐB ngày 30-6-2022 do Trung tá Đỗ Văn Hải, Phó Trưởng Công an phường ký ban hành, ngày 1-7-2022, Công an phường Điện Biên đã tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý các điểm chợ lấn chiếm lòng đường trên địa bàn. Trên thực tế, sau khi lực lượng chức năng phường tăng cường kiểm tra, trật tự đô thị đã tạm thời lập lại tại các khu vực họp chợ nêu trên.

Tuy nhiên, thực tế hiện những vi phạm này đã hoạt động trở lại với quy mô như trước. Đề nghị chính quyền phường Điện Biên có biện pháp kiểm tra, giám sát thường xuyên, xử lý triệt để các vi phạm trật tự đô thị đã kéo dài lâu nay và ngăn chặn tái phạm nhằm bảo đảm trật tự đô thị trên địa bàn, tránh gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Điện Biên (quận Ba Đình): Tồn tại nhiều vi phạm trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.