Bạn đọc

Phường Đại Kim (quận Hoàng Mai): Phát sinh nhiều vi phạm trật tự đô thị

Đặng Vũ 26/08/2023 - 10:30

Gần đây, tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường để họp chợ và kinh doanh trái quy định trên các tuyến phố đi qua địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) lại diễn ra nhộn nhịp. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân...

6ec1286b58ef8ab1d3fe.jpg
Xe và hàng hóa chiếm dụng lòng, lề đường.

Quan sát thực tế tại phố Đại Từ, đoạn qua địa bàn phường Đại Kim vào sáng ngày 25-8-2023, phóng viên nhận thấy từ sáng sớm người buôn bán từ khắp nơi đổ về khu vực để tổ chức họp chợ trái phép. Tình trạng này thường kéo dài suốt cả ngày đến khi trời tối mịt.

Để tiện buôn bán, nhiều trường hợp còn tùy tiện đặt biển hiệu, lò nướng và giết mổ gia cầm, thủy sản… ngay dưới lòng đường, khiến cho môi trường sống trên tuyến phố bị ô nhiễm nghiêm trọng.

96c04fd63f52ed0cb443.jpg
Xe thồ hàng rong chiếm dụng lòng, lề đường phố Đại Từ.

Để chèo kéo người đi đường tạt vào mua hàng, người bán hàng rong còn chiếm dụng lòng, lề đường để bày hàng hóa. Thậm chí, phần khuôn viên phía trước một số di tích, đài tưởng niệm bị biến thành điểm trông giữ phương tiện giao thông trái quy định.

40ecc1c4bd406f1e3651.jpg

23a3fc2280a652f80bb7.jpg
Phần đường dành cho người đi bộ biến thành điểm trông xe và bán hàng.

Vi phạm nhiều nhất về trật tự đô thị thường diễn ra tại đoạn tiếp giáp với phố Nguyễn Cảnh Dị. Ở khu vực này, các cơ sở kinh doanh thường xuyên kê bàn ghế và tổ chức trông giữ phương tiện cho khách vào ăn uống, chiếm hết phần đường giành cho người đi bộ.

54ae51bfd73b05655c2a.jpg
Xe thồ chiếm dụng lòng đường phố Đại Từ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, trên đường Nguyễn Xiển, đoạn qua khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm ô tô dừng đỗ, nhưng vẫn liên tục phát sinh vi phạm, khiến cho người điều khiển phương tiện gặp khó khăn khi qua lại.

cbc81d179b9349cd1082.jpg
Vi phạm an toàn giao thông trên đường Nguyễn Xiển.

Không biết vì lý do gì, nhiều ngày nay chưa thấy lực lượng chức năng xử lý tình trạng vi phạm nói trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường Đại Kim (quận Hoàng Mai): Phát sinh nhiều vi phạm trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.