Sáng 1-7, HĐND phường Bạch Mai khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để xem xét các nội dung quan trọng.
Tại kỳ họp đã công bố các nghị quyết của Thường trực HĐND thành phố về nhân sự giữ các chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng các Ban của HĐND phường; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường sau sắp xếp, làm cơ sở để HĐND phường Bạch Mai tổ chức kỳ họp thứ nhất, khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 và triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
HĐND phường cũng xem xét, quyết định việc thành lập Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa - Xã hội; đồng thời, công bố Nghị quyết của Thường trực HĐND phường việc phê chuẩn Phó Trưởng ban và số lượng Ủy viên hoạt động kiêm nhiệm tại hai Ban của HĐND phường khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026.
HĐND phường xem xét, quyết định thông qua Nghị quyết thành lập các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc UBND phường theo đề nghị của UBND phường; xem xét Kế hoạch tổ chức các kỳ họp trong năm 2025 của HĐND phường Bạch Mai khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bạch Mai Trần Quyết Thắng nhấn mạnh, sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính là một chủ trương lớn, đặc biệt quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, mang tính chiến lược lâu dài, thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn trong việc xây dựng một nền hành chính tinh, gọn, hiệu năng, hiệu quả, gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân tốt hơn...
* Ngày 1-7 cũng là ngày đầu tiên UBND phường Bạch Mai vận hành mô hình chính quyền mới. Điểm phục vụ hành chính công đặt tại trụ sở tầng 1 UBND phường Bạch Mai.
Có mặt tại đây, Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, UBND phường Bạch Mai đã chủ động triển khai các công việc chuẩn bị để Điểm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động từ hôm nay bảo đảm liên tục, thông suốt, không gián đoạn hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
UBND phường đã sắp xếp đội ngũ công chức, bảo đảm bố trí đủ nhân sự có năng lực, hiểu chuyên môn trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận phục vụ hành chính công; phân công cụ thể từng công chức phụ trách các lĩnh vực (tư pháp, địa chính - xây dựng, văn hóa xã hội), đảm bảo công việc không bị chồng chéo hoặc bỏ sót.
“Chúng tôi sẵn sàng dự phòng các phương án để có thể thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp trong trường hợp hệ thống Dịch vụ công quốc gia gặp sự cố quá tải, không hoạt động hoặc các lý do bất khả kháng khác”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết.
Cùng với đó, phường cũng cử công chức các phòng chuyên môn trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. Đặc biệt, phường bố trí đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo các điều kiện kỹ thuật để kết nối đồng bộ với hệ thống phần mềm dịch vụ công quốc gia.
Đồng chí Trịnh Thị Thơm, Công chức Tư pháp UBND phường Bạch Mai đang trực tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại đây cho hay, trong sáng nay, hệ thống của Cổng dịch vụ công quốc gia đôi lúc bị quá tải vì nhiều người truy cập. Để kịp thời hỗ trợ người dân, các cán bộ, công chức tiếp nhận cả trực tiếp và trên hệ thống.
“Với tinh thần chủ động, trách nhiệm, quyết tâm cao, chúng tôi sẵn sàng phục vụ nhân dân, xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp nhất”, đồng chí Trịnh Thị Thơm bày tỏ.
Ông Bùi Văn Nam, công dân của phường Quỳnh Mai (cũ) hôm nay đến phường Bạch Mai xin chứng thực giấy tờ cho con trai để chuẩn bị nộp hồ sơ vào lớp 10. "Trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, số lượng người dân đến làm các thủ tục đông hơn. Khi đến đây, tôi được các nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Hy vọng rằng những ngày tiếp theo, việc phục vụ người dân còn tốt hơn nữa”, ông Bùi Văn Nam chia sẻ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.