Chính trị

Phúc Thọ: Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đối thoại trực tiếp với người dân

Nguyễn Mai 20/08/2024 - 14:24

Sáng 20-8, huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện năm 2024.

phuc-tho-3.jpg
Huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân. Ảnh: Minh Phú.

Tại hội nghị, ông Đỗ Văn Toản ở xã Ngọc Tảo bày tỏ vui mừng khi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo diện mạo mới cho những làng quê. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều tuyến giao thông nông thôn bị xuống cấp, chậm đầu tư, có dự án đã được bố trí vốn nhưng tiến độ thực hiện rất chậm.

Cũng theo ông Toản, người dân trên địa bàn xã Ngọc Tảo đã được dùng nguồn nước cấp tập trung từ Công ty Cổ phần nước sạch Sơn Tây, song người dân chưa hài lòng vì nguồn nước yếu, chất lượng nước chưa đạt…, mong huyện có hướng giải quyết.

Còn theo Bí thư Chi bộ thôn 1, xã Tích Giang Nguyễn Thị Nụ, quốc lộ 32 là tuyến huyết mạch, lưu lượng giao thông qua lại lớn, nhưng khu vực trước mặt Trường Hữu nghị T78 chưa được lắp đặt đèn giao thông nên việc đi lại của người dân thiếu an toàn. Bà Nụ cũng kiến nghị địa phương sớm cải tạo, nâng cấp tuyến giao thông đê tả Tích đã xuống cấp; nâng cấp đê quai và xây dựng trạm bơm, đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu cho hơn 30ha sản xuất nông nghiệp của người dân vùng trũng, thấp…

phuc-tho-2(1).jpg
Đại diện người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại. Ảnh: Minh Phú.

Bí thư Chi bộ thôn 5 (xã Liên Hiệp) Đỗ Hoành Thịnh cũng bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, nâng cấp hệ thống giao thông thuỷ lợi nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sản xuất nông nghiệp.

Trước đó, chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc, đối thoại, đã có 110 ý kiến thuộc 7 nhóm vấn đề được nhân dân kiến nghị thông qua Ủy ban MTTQ các cấp. Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ đã chỉ đạo UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn có thông tin phản hồi cụ thể bằng văn bản; đồng thời, tiếp tục lắng nghe, có giải pháp để giải quyết dứt điểm, bảo đảm tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

phuc-tho.jpg
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn phát biểu tại hội nghị đối thoại. Ảnh: Minh Phú.

Tại hội nghị, trên cơ sở các ý kiến đóng góp thẳng thắn, xây dựng của nhân dân, Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn yêu cầu các phòng, ban của huyện, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp giải quyết kịp thời.

Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ mong muốn nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với quê hương, tích cực ủng hộ chủ trương, chính sách của huyện, hiến kế để xây dựng huyện ngày càng phát triển…

Trên cơ sở ý kiến, đề xuất nêu tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trực tiếp làm rõ, giải đáp thấu đáo nhiều vấn đề người dân quan tâm. Sau hội nghị, huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban tập trung giải quyết ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền, không để tồn tại kéo dài. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND huyện sẽ tổng hợp báo cáo các sở, ngành của thành phố có hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc Thọ: Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đối thoại trực tiếp với người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.