Nông nghiệp - Nông thôn

Phú Xuyên: Nước lũ chia cắt giao thông khu dân cư Bãi Chim

Bạch Thanh 10/09/2024 - 19:24

Trước tình hình mực nước sông Hồng dâng nhanh, đạt mức báo động 1, các khu vực ngoài đê của huyện Phú Xuyên đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt, tại khu dân cư Bãi Chim, xã Khai Thái, nước lũ đã gây ngập và chia cắt giao thông.

Để di chuyển từ khu dân cư vào trong đê, người dân chỉ có thể sử dụng xe tải lớn hoặc thuyền. Trong bối cảnh khẩn cấp này, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh đã chỉ đạo thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, yêu cầu các lực lượng nhanh chóng sơ tán người dân và di dời tài sản, vật nuôi ra khỏi vùng nguy hiểm.

px4.jpg
Hiện nay, các khu dân cư ngoài đê sông Hồng của huyện Phú Xuyên nước dâng cao, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Thành Chung
px2.jpg
px.jpg
Các khu dân cư ngoài đê sông Hồng thuộc huyện Phú Xuyên nước lũ đã dâng cao. Ảnh: Thành Chung

Chiều ngày 10-9, có 70 hộ dân khu vực Bãi Chim đã được hỗ trợ di dời an toàn đến trường mầm non ở trong đê. Bí thư Đoàn xã Khai Thái Đàm Quang Đạt cho biết, công tác di dời diễn ra khẩn trương, ưu tiên các gia đình có người già và trẻ nhỏ.

px3.jpg
Huyện Phú Xuyên đã bố trí trường mầm non ở các xã ven đê để sẵn sàng di dời dân trong những ngày tới, nếu có các diễn biến xấu về thời tiết. Ảnh: Thành Chung

Theo Chủ tịch UBND xã Khai Thái Nguyễn Huy Tiền, xã đã huy động tối đa lực lượng để bảo đảm người dân được sơ tán đến nơi an toàn, với đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết. Tuy nhiên, công tác di dời tài sản, nhất là đàn vật nuôi gặp nhiều khó khăn, do đường giao thông bị chia cắt, số lượng vật nuôi lớn...

Tại xã Hồng Thái, lực lượng chức năng cũng ứng trực 24/24h tại khu vực đê bối thôn Duyên Yết; đồng thời xây dựng các phương án đối phó với tình huống lũ sông Hồng lên cao. Chính quyền địa phương đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân sẵn sàng ứng phó khi cần thiết.

bai-chim.jpg
Người dân xã Khai Thái hỗ trợ người dân ở Bãi Chim di dời tài sản vào trong đê. Ảnh: Thành Chung

Còn tại thôn Đại Gia, xã Nam Tiến, các hộ dân sinh sống ngoài đê cũng đã được chính quyền địa phương hỗ trợ sơ tán vào khu vực an toàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh yêu cầu các địa phương phải ứng trực 24/24h, sẵn sàng ứng cứu các đoạn đê bao yếu và kịp thời sơ tán người dân ra khỏi vùng ngập lụt. Mục tiêu quan trọng nhất của huyện là bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên: Nước lũ chia cắt giao thông khu dân cư Bãi Chim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.