Kinh tế

Phụ tải điện sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh dịp nghỉ lễ

Bảo Hân 05/09/2023 - 11:01

Với gần 3.000 ca trực đảm bảo điện 24/24 trong suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ nhân dân cùng các sự kiện diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

ung-truc-dien.jpeg
EVNHANOI ứng trực 24/24 trong suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Theo thống kê của EVNHANOI, dịp nghỉ lễ dài ngày, các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều và tối tại các khu vực diễn ra các sự kiện chào mừng.

Trong cả kỳ nghỉ lễ (từ 1-9 đến 4-9), công suất đỉnh của hệ thống điện Hà Nội là 12.930 MW, riêng ngày 2-9 là 3.266 MW, tăng lần lượt là 4,3% và 11,5% so với cùng kỳ nghỉ năm 2022.

EVNHANOI đã triển khai các phương án chi tiết đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thành phố để phục vụ người dân và xử lý nhanh các sự cố; đồng thời, chủ động làm việc với chính quyền địa phương, các bên liên quan trong trường hợp có tổ chức các sự kiện và các hoạt động trang trí tuyên truyền, chiếu sáng để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Các lực lượng của EVNHANOI cũng thường xuyên có mặt tại những trọng điểm như: Các cụm văn hóa vui chơi xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, Công viên Thủ Lệ…; các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… và các tuyến đường trung tâm được thành phố trang trí chiếu sáng để đảm bảo việc cấp điện, kịp thời xử lý các sự cố (nếu có).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phụ tải điện sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.