Đối ngoại

Phu nhân Chủ tịch nước và phu nhân Tổng thống Hàn Quốc xem trình diễn áo dài

TTXVN 24/06/2023 10:04

Theo Thông tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, ngày 23-6, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm đã cùng phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Kim Keon Hee thưởng trà, xem trình diễn áo dài và biểu diễn âm nhạc truyền thống Việt Nam.

2406_ao_dai.jpeg
Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm, và phu nhân Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Keon Hee, tại tiệc trà. (Nguồn: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc)

Trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam do bà Phan Thị Thanh Tâm tặng, bà Kim Keon Hee đã cùng phu nhân Chủ tịch nước chia sẻ niềm vui khi thưởng thức trà sen và đồ ăn nhẹ theo truyền thống Việt Nam.

Chia sẻ cảm nhận về chiếc áo dài Việt Nam, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc, cho biết, bà mặc chiếc áo dài như một biểu tượng của tình hữu nghị thân thiết giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời, ca ngợi vẻ đẹp của chiếc áo dài vì sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam với tính hiện đại.

Cũng tại chương trình, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc đã giới thiệu với phu nhân Chủ tịch nước về hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Tiếp đó, hai phu nhân đã xem một buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống Việt Nam và một bài hát Hàn Quốc. Trong không gian ấm áp và gần gũi, nghe những bản hòa tấu nhạc dân tộc, hai phu nhân cùng nhau thưởng trà sen và xem trình diễn áo dài. Những bản nhạc độc tấu sáo “Giấc mơ trưa” và hòa tấu bản nhạc Hàn Quốc “Arirang”; độc tấu đàn nhị “Sarang hư rô” và hòa tấu “Bèo dạt mây trôi”, “Tôi yêu Seoul”, “Người ơi, người ở đừng về” được trình diễn trong tiệc trà.

“Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các bạn, tôi đã có khoảng thời gian ý nghĩa và cảm nhận rõ ràng sự quan tâm cũng như tình hữu nghị giữa hai nước”, bà Kim Keon Hee chia sẻ.

Bà Phan Thị Thanh Tâm bày tỏ mong muốn tình hữu nghị của hai nước sẽ tiếp tục phát triển, và hy vọng bà Kim Keon Hee sẽ có nhiều dịp thăm lại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phu nhân Chủ tịch nước và phu nhân Tổng thống Hàn Quốc xem trình diễn áo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.