Đối ngoại

Phối hợp chặt chẽ, tổ chức tốt Hội nghị cấp cao khu vực Tam giác Phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam

Hoàng Linh 22/08/2024 - 18:34

Chiều 22-8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ quan điểm về Sáng kiến Tam giác Phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tới mối quan hệ đoàn kết hữu nghị gắn bó và tin cậy giữa ba nước.

vgp_1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ người đồng cấp Lào và Campuchia trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Jakarta, Indonesia (tháng 9-2023). Ảnh: VGP.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới thông tin biểu tình ở một số nơi tại Campuchia - được cho là để phản đối Sáng kiến Tam giác Phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ:

“Mối quan hệ đoàn kết hữu nghị gắn bó và tin cậy giữa ba nước Campuchia, Lào và Việt Nam là di sản quý báu đối với cả ba dân tộc và có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ mỗi nước và cả ba nước, góp phần vào phát triển của Cộng đồng ASEAN".

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, hợp tác khu vực Tam giác Phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam đã giúp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa ba nước, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân của cả ba nước, đặc biệt là người dân sinh sống ở khu vực này.

"Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Campuchia và Lào để tổ chức tốt Hội nghị cấp cao khu vực Tam giác Phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12-2024 tại Campuchia" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chặt chẽ, tổ chức tốt Hội nghị cấp cao khu vực Tam giác Phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.