Giao thông

Phối cảnh 3 cầu lớn thuộc “siêu” dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Lương Ninh Giang 06/07/2023 - 17:38

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 85.813 tỷ đồng, dài 112,8km đi qua 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh.

“Siêu” dự án này có 3 cầu lớn, gồm: Cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà và cầu Hoài Thượng. Dưới đây là sơ đồ tổng thể hướng tuyến của dự án và phối cảnh 3 cây cầu này.

cau-me-so.jpg
Phối cảnh cầu Mễ Sở.

Vị trí xây cầu Mễ Sở trên Vành đai 4 cách trạm bơm Hồng Vân, huyện Thường Tín (Hà Nội) khoảng 600m về phía hạ lưu. Ở huyện Văn Giang (Hưng Yên), đường dẫn lên cầu chạy qua các xã Mễ Sở, Thắng Lợi và cạnh đường dây điện 500KV. Điểm đầu dự án sẽ là nút giao giữa quốc lộ 1A và Vành đai 4, điểm cuối là nút giao giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 4. Cầu và đường dẫn dài gần 14km.

cau-hong-ha.jpg
Phối cảnh cầu Hồng Hà.

Cầu Hồng Hà giao cắt với đường Hồng Hà đoạn qua chùa Gia Lễ, nằm giữa Trường THCS Liên Hồng và thôn Bồng Lai. Với quy hoạch cầu Hồng Hà, trong tương lai, nhiều khu vực sẽ hưởng lợi về mặt giao thông.

Ví dụ như huyện Đan Phượng có thể kết nối dễ dàng với Mê Linh thay vì đi cầu Thăng Long như hiện tại. Vị trí của dự án khá gần với dự án Vinhomes hiện đang san nền, Khu đô thị The Phoenix Garden.

cau-hoai-thuong.jpg
Phối cảnh cầu Hoài Thượng.

Cầu Hoài Thượng bắc qua sông Đuống ở Bắc Ninh là 1 trong 3 cây cầu trên tuyến đường Vành đai 4 được nâng chiều rộng thêm 7m so với phương án nghiên cứu trước đó.

so-do-huong-tuyen-vd4.jpg

Việc triển khai "siêu" dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội sẽ tạo thành tuyến vành đai liên vùng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phối cảnh 3 cầu lớn thuộc “siêu” dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.