Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội

Hương Ly| 31/01/2022 13:42

(HNMO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 31-1 (tức sáng 29 tháng Chạp năm Tân Sửu), đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 dẫn đầu, đã tới thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác hỗ trợ điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà đến Trạm y tế lưu động đặt tại Trường Mẫu giáo Sao Mai, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cùng đi.

Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. Biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, vượt qua mọi rủi ro, thách thức của tập thể người lao động Bệnh viện Phổi Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng ghi nhận sự nỗ lực của bệnh viện trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ những ngày đầu dịch xuất hiện tại nước ta.

Khẳng định đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, song, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý, thời gian tới, công tác này dự kiến sẽ còn nhiều khó khăn do vi rút SARS-CoV-2 có thể xuất hiện những biến thể mới. Dù bệnh dịch có diễn biến ra sao thì các y, bác sĩ của cả nước nói chung và Bệnh viện Phổi Trung ương nói riêng vẫn luôn là lực lượng nòng cốt tuyến đầu phòng, chống dịch.

Đồng thời, đồng chí Vũ Đức Đam tin tưởng, kỳ vọng, Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ tiếp tục phát huy vai trò là bệnh viện tuyến đầu, sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương.

Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn đến tập thể người lao động Bệnh viện Phổi Trung ương và gia đình một năm mới dồi dào niềm vui, hạnh phúc. Phó Thủ tướng cũng chúc công tác phòng, chống dịch của Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ tiếp tục gặt hái những thành công và làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

* Cũng trong sáng 31-1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới kiểm tra công tác hỗ trợ điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà đến Trạm y tế lưu động đặt tại Trường Mẫu giáo Sao Mai, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình; kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại nhà cụ Ngô Thị Đức, sinh năm 1930, địa chỉ 22, khu 45 căn hộ Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của thành phố Hà Nội, quận Ba Đình với việc ứng phó chủ động, linh hoạt trước các diễn biến của dịch Covid-19 thông qua những mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng đặc biệt biểu dương, ghi nhận những dây chuyền tiêm phủ vắc xin hiệu quả mà thành phố đã triển khai trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, qua đó bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân Thủ đô.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà, chúc Tết và kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại nhà cụ Ngô Thị Đức.

Nhấn mạnh việc phải nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, các ngành, các cấp và người dân đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nghiêm quy tắc “5K”. Trong đó, cần hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, tạo nền tảng quan trọng để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.