Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Nghiêm Ý - Văn Tùng. 16/12/2023 - 15:58

Ngày 16-12, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc (thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) nhân dịp lễ Giáng sinh 2023.

Tham gia đoàn công tác có Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới; Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Hồ Thanh Sơn; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức…

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Toà Giám mục Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) - Ảnh: VGP/Hải Minh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời chúc mừng một mùa Giáng sinh an lành, nhiều niềm vui đến Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân, các vị giám mục, linh mục, tín đồ Giáo phận Xuân Lộc, cùng đồng bào công giáo cả nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, năm 2023, Việt Nam đạt được nhiều dấu ấn, nhất là trên mặt trận ngoại giao. Trong đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến Vatican để gặp người đứng đầu Tòa thánh. Hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề trọng tâm.

Thông tin về tình hình đất nước trong năm qua, Phó Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, phục hồi kinh tế quốc tế còn chậm, Việt Nam vẫn đạt được nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại. Trong đó có đóng góp rất lớn từ đồng bào công giáo cả nước. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã thông qua Thỏa thuận quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam, nhân chuyến thăm Tòa thánh Vatican của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào tháng 7 vừa qua.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Giáo phận Xuân Lộc và cá nhân Giám mục Đỗ Văn Ngân trong chỉ đạo, hướng dẫn các chức sắc, chức việc, tu sĩ, giáo dân tham gia các phong trào do các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể phát động, cũng như huy động các nguồn lực để thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội…

Phó Thủ tướng mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề cao các giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong các bài giảng và hoạt động tôn giáo; tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì sự bình an, hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình, cùng chung sức xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

0003.jpg
Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Đáp lại, Giám mục chính tòa Đỗ Văn Ngân cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đồng bào công giáo nhân dịp Giáng sinh 2023. Giám mục nhấn mạnh chuyến thăm thể hiện tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau giữa những con người chung một nguồn cội, không phân biệt tôn giáo.

Giám mục chính tòa Đỗ Văn Ngân đánh giá cao những thành tựu phát triển và đối ngoại của Việt Nam trong năm 2023; khẳng định sẽ cùng đồng bào công giáo sống tốt đời, đẹp đạo, tiếp tục góp sức cho sự phát triển chung của xã hội.

Giáo phận Xuân Lộc là giáo phận có lượng tín đồ đông nhất trong 27 giáo phận của Giáo hội Công giáo Việt Nam, với khoảng 1,1 triệu người, gần 700 linh mục và gần 2.500 tu sĩ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.