Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà: Tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là những vấn đề tâm huyết

Tiến Thành| 05/01/2023 17:47

(HNMO) - Chiều 5-1, bên hành lang kỳ họp bất thường lần thứ hai, ngay sau khi được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Hồng Hà khẳng định, tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là những vấn đề đồng chí tâm huyết và xác định trách nhiệm trên cương vị mới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà bày tỏ xúc động, biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu Quốc hội bầu giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ. “Lá phiếu của đại biểu Quốc hội ngày hôm nay thể hiện sự tin tưởng, tình cảm và trách nhiệm. Đó là động lực rất lớn để tôi sẽ cố gắng trên mọi cương vị để hoàn thành trọng trách của mình", đồng chí Trần Hồng Hà chia sẻ.

Phó Thủ tướng cho biết, khi là Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, đồng chí đã cùng các thành viên Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đã xây dựng chương trình, dự báo những khó khăn, thách thức. Từ đó, Chính phủ đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để vượt qua những khó khăn, thách thức đó. Ở cương vị cao hơn, đồng chí Trần Hồng Hà cho biết sẽ cùng các thành viên Chính phủ tham mưu Thủ tướng Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra.

Chia sẻ về các vấn đề tâm huyết, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho hay, đồng chí rất quan tâm tới các vấn đề về tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu. "Đó là những vấn đề tôi rất tâm huyết và tôi sẽ xác định trách nhiệm suốt đời", đồng chí Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Liên quan tới nội dung về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, đồng chí Trần Hồng Hà cho biết, đây là dự án luật mọi người rất quan tâm. Trên cương vị mới, Phó Thủ tướng sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực đất đai, tạo ra động lực, giải phóng những vướng mắc liên quan tới nguồn lực này để đưa đất đai phục vụ cho sự phát triển kinh tế, định hướng sự phát triển bền vững của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà: Tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu là những vấn đề tâm huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.