Xã hội

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên thăm, chúc Tết gia đình chính sách tại Thanh Trì

Ngọc Quỳnh 18/01/2024 - 14:11

Ngày 18-1, Đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thanh Trì, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đã đến thăm ông Lê Văn Bình ở thôn Vực, là thương binh chống Mỹ và cụ Ngô Tạo An - một người cao tuổi mẫu mực, ở thôn Nội.

gia-dinh-thuong-binh.jpg
Đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình ông Lê Văn Bình, thôn Vực, xã Thanh Liệt.

Ông Lê Văn Bình (sinh năm 1953) là thương binh hạng 4/4, bị thương ngày 15-6-1972 tại Tích Tường - Quảng Trị. Sau khi giải ngũ, ông công tác tại Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng và hiện đã nghỉ hưu, nhưng rất tích cực tham gia công tác xã hội, là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức của xã. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cụ Ngô Tạo An (sinh năm 1934, năm nay tròn 90 tuổi) là một trong những người cao tuổi gương mẫu ở xã Thanh Liệt. Tuy đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng cụ vẫn minh mẫn, sống vui, sống khỏe, giúp ích cho con cháu.

tangquatet.jpg
Đoàn công tác thăm và tặng quà gia đình cụ Ngô Tạo An, thôn Nội, xã Thanh Liệt.

Nhiều năm liền, cụ An tham gia trong đội tế của Hội Người cao tuổi xã Thanh Liệt. Vợ chồng cụ sống hiền hòa, đức độ, được bà con làng xóm quý mến. Cả hai cụ đều không có chế độ hưu trí, chỉ hưởng chế độ trợ cấp cho người trên 80 tuổi hằng tháng. Bản thân và gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tại các gia đình, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đã động viên, khích lệ, gửi lời chúc sức khỏe đến các gia đình và cho biết, những năm qua, chủ trương chăm lo để mọi người dân có Tết ấm no, an vui luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, giao các ngành, các cấp triển khai cụ thể, thiết thực. Đồng chí Phạm Quí Tiên mong muốn các đối tượng chính sách, các cụ cao tuổi và các gia đình tiếp tục phát huy việc làm tích cực, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo; đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, thương binh Lê Văn Bình và cụ Ngô Tạo An bày tỏ sự biết ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, thực hiện tốt các chính sách tri ân và chăm lo người có công; cho biết bản thân sẽ gương mẫu chăm lo và giáo dục con cháu sống tốt đẹp, có ích cho xã hội.

tangquatet1.jpg
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên thăm Bộ Tư lệnh Binh chủng Đặc công tại thôn 1, xã Đông Mỹ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên cũng tới thăm các đơn vị làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Thủ đô dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên thăm, chúc Tết gia đình chính sách tại Thanh Trì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.