Thế giới

Phó cảnh sát trưởng Los Angeles bị bắn trong một cuộc phục kích

Quỳnh Dương 18/09/2023 08:57

Ngày 17-9, theo Reuters, người dân đã phát hiện Ryan Clinkunbroomer, Phó cảnh sát trưởng hạt Los Angeles , tiểu bang California (Mỹ) bị trọng thương trong xe tuần tra tại thành phố Palmdale vào tối 16-9.

untitled-1.jpg
Phó cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Ryan Clinkunbroomer.

Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, song do vết thương quá nặng, Phó cảnh sát trưởng Ryan Clinkunbroomer, 30 tuổi, đã tử vong tại Trung tâm y tế Antelope Valley.

Trong một cuộc họp báo đêm 16-9, Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Robert Luna nói đây là một “cuộc tấn công có chủ đích” nhằm vào Ryan Clinkunbroomer, đồng thời yêu cầu người dân cung cấp thông tin liên quan tới vụ việc. Bày tỏ nỗi đau khi mất đi đồng đội, ông Robert Luna cam kết sẽ điều tra để tìm ra thủ phạm.

Phó cảnh sát trưởng Clinkunbroomer, vừa đính hôn, là thế hệ thứ ba, tiếp bước cha và ông nội của mình làm việc trong ngành cảnh sát 8 năm qua.

Cảnh sát trưởng Robert Luna cho biết, Clinkunbroomer đảm nhiệm công việc sĩ quan huấn luyện hiện trường hơn 1 năm qua. Nhiệm vụ này chỉ dành cho "người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất" trong bộ phận. “Cấp phó của chúng tôi là một thành viên tận tụy trong gia đình và là một mgười được yêu quý trong cộng đồng. Anh ấy là hiện thân của lòng dũng cảm, lòng vị tha và sự cam kết tuyệt đối với công lý”, ông Robert Luna chia sẻ.

Theo thống kê của nhà chức trách, đã có 83 vụ tấn công phục kích nhằm vào cảnh sát ở Mỹ từ đầu năm đến nay, khiến 15 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó cảnh sát trưởng Los Angeles bị bắn trong một cuộc phục kích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.