Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng Báo Lao động nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập

Hương Ly 13/08/2024 - 19:14

Ngày 13-8, đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Báo Lao động nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo Lao động xuất bản số đầu tiên (14/8/1929 - 14/8/2024).

Ngày 14-8-1929, lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh đã in số Báo Lao động đầu tiên bằng bản in đất sét trên giấy Đáp Cầu. Trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, Báo Lao động vẫn vẹn nguyên là “sợi chỉ đỏ”, đại diện cho khí phách của giai cấp công nhân: Tiên phong, bản lĩnh.

Suốt 95 năm chiều dài lịch sử, Báo Lao động - Cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được ghi nhận là tờ báo số một trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; tiếng nói của công nhân, viên chức, người lao động Việt Nam.

Trong lịch sử 95 năm xây dựng và phát triển, Báo Lao động đã có tiếng nói quan trọng, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

img_2648.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Báo Lao động. Ảnh: Quang Thái

Các thế hệ phóng viên Báo Lao động luôn gắn bó, đồng hành với người lao động, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng; đấu tranh không ngừng nghỉ để bảo vệ người lao động, cùng tổ chức công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân. Báo Lao động cũng là cầu nối hiệu quả giữa người lao động và người sử dụng lao động, tạo nên sự đồng thuận cao trong việc phát triển doanh nghiệp bền vững cũng như phát triển kinh tế đất nước.

Thay mặt Thành ủy Hà Nội trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Lao động, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhận định, 95 năm qua, Báo Lao động đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiều nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao. Báo Lao động cũng đã thực hiện rất tốt việc theo dõi, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong và ngoài tổ chức Công đoàn; tích cực đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Là tờ báo lớn với bề dày 95 năm tuổi, Báo Lao động luôn có sức lan tỏa và mức độ ảnh hưởng lớn trong xã hội.

img_2649.jpeg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi thăm, chúc mừng Báo Lao động. Ảnh: Quang Thái

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 15-NQ/TƯ về định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội. Hai quy hoạch lớn về phát triển Thủ đô Hà Nội cũng đã được thông qua… Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, thời gian tới Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của Báo Lao động trong triển khai các nhiệm vụ chính trị; lan tỏa sâu rộng vai trò của tổ chức Công đoàn tại doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp FDI, qua đó, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân khi thành phố triển khai các nhiệm vụ được Trung ương giao.

Trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Lao động nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, báo Lao động sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh vẻ vang; không ngừng phát triển mạnh mẽ; xứng đáng là một trong những tờ báo lớn của nước ta.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao động Nguyễn Ngọc Hiển khẳng định, những năm qua, Báo Lao động luôn đồng hành cùng Thủ đô trong triển khai các nhiệm vụ chính trị. Với mối quan hệ gắn bó, thời gian tới, Báo Lao động sẽ tiếp tục đồng hành và dành những tình cảm đặc biệt cho Hà Nội, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng Báo Lao động nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.