Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim về hành trình trở lại của Bức Tường khi vắng thủ lĩnh Trần Lập

Yên Nga| 06/09/2022 11:05

(HNMO) - “Những bức tường” là phim tài liệu đầu tiên do Truyền hình K+ sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL, tái hiện những khó khăn và sự trở lại đầy ấn tượng của ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam - Bức Tường, sau sự ra đi của thủ lĩnh Trần Lập.

Phim kể câu chuyện về ban nhạc Bức Tường khi vắng Trần Lập.

Phim có thời lượng 116 phút, chính thức lên sóng trên kênh K+CINE và ứng dụng K+ vào lúc 20h ngày 24-9-2022. 

Giới yêu nhạc đều biết, khi ban nhạc Bức Tường đang ở độ chín của sự nghiệp, Trần Lập - vị thủ lĩnh tài hoa không may qua đời vì bạo bệnh. Vắng người anh em chí cốt, người thủ lĩnh tinh thần với 4 thành viên còn lại của ban nhạc, gồm Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Vũ Văn Hà, Phạm Trung Hiếu, là khoảng thời gian phải đối diện với “Những bức tường”… Liệu ban nhạc sẽ như thế nào?

Cũng từ băn khoăn đó của người hâm mộ, công chúng, phim “Những bức tường” được thực hiện. Bức Tường vừa là tên ban nhạc, vừa ẩn dụ cho những khó khăn mà các thành viên còn lại phải đương đầu sau khi Trần Lập ra đi.

Thế nhưng, với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng, họ đã vượt qua mọi “bức tường” để mạnh mẽ đứng lên, đem âm nhạc trở lại với khán giả. Trên hành trình đó, khán giả sẽ thấy rõ nỗ lực của các thành viên vừa phải gìn giữ một Bức Tường với di sản âm nhạc cũ đã cùng Trần Lập tạo ra, nhưng vẫn chuyển mình thành một Bức Tường mới do hoàn cảnh và dòng chảy thời đại đòi hỏi.

Nhiều câu chuyện hậu trường được hé lộ trong phim.

Phim cũng tái hiện liveshow “Trở về” - dấu ấn minh chứng cho nỗ lực đi tiếp của ban nhạc Bức Tường. Liveshow diễn ra ngày 17-4-2021 tại Trường Đại học Xây dựng - “cái nôi” hình thành, phát triển ban nhạc Bức Tường. Những khoảnh khắc xúc động, câu chuyện hậu trường về đêm diễn đặc biệt này cũng được ghi lại trong bộ phim. Ngoài ra, Bức Tường cũng hé lộ lý do ca sĩ Phạm Anh Khoa đồng hành cùng ban nhạc tại thời điểm này. 

Là phim tài liệu nhưng “Những bức tường” được đầu tư kỹ thuật, công nghệ như một bộ phim truyện điện ảnh. 

Những thành viên trong ban nhạc Bức Tường chia sẻ nhiều chuyện xúc động.

Bên cạnh nhân vật chính là 4 thành viên còn lại của ban nhạc Bức Tường, phim còn có sự góp mặt của nhà báo Lại Văn Sâm, nhà báo Thùy Minh, nhạc sĩ Thanh Phương, thủ lĩnh ban nhạc Microwave Tùng Trần, ca sĩ Phạm Anh Khoa, các cựu thành viên của ban nhạc Bức Tường gồm Trần Nhất Hoàng (bass), Nguyễn Hoàng (guitar), Trần Hồng Trường (trống) và nhiều nhân vật từng hợp tác với ban nhạc Bức Tường kể từ khi mới thành lập cho đến nay. 

Những người hâm mộ, các bạn trẻ yêu thích âm nhạc của Bức Tường trước đây và hiện giờ cũng xuất hiện trong phim. 

Giới thiệu về bộ phim tài liệu “Những bức tường”: Xem tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim về hành trình trở lại của Bức Tường khi vắng thủ lĩnh Trần Lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.