Thế giới

Phim Oppenheimer thắng lớn tại Oscar lần thứ 96

Quỳnh Dương 11/03/2024 - 10:22

Sáng 11-3, Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ) với sự dẫn dắt của MC Jimmy Kimmel. Đây là sự kiện điện ảnh lớn của thế giới quy tụ đông đảo các ngôi sao tham dự, cùng tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc của lĩnh vực điện ảnh năm qua.

7c00de7e-29ce-4bd0-8406-20a824fa4dbe.jpg
Ê kíp làm phim Oppenheimer ăn mừng chiến thắng.

Dẫn đầu danh sách đề cử năm nay là bom tấn Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan, cạnh tranh tại 13 hạng mục. Tác phẩm cũng là ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng Phim hay nhất. Dự án được đánh giá cân bằng được cả hai yếu tố thương mại và nghệ thuật, điều mà ban tổ chức Oscar hướng tới trong những mùa gần đây.

Xếp sau với 11 đề cử, Poor Things là bộ phim được kỳ vọng có thể tạo ra sự cạnh tranh với Oppenheimer ở hạng mục Phim hay nhất. Dự án do nhà làm phim gạo cội Yorgos Lanthimos thực hiện, với sự tham gia của minh tinh Emma Stone trong vai chính.

Ngoài Oppenheimer và Poor Things, các bộ phim khác được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất gồm: American Fiction, Anatomy of a Fall, Barbie, The Holdovers, Killers of the Flower Moon, Maestro, Past Lives, Zone of Interest.

Kết quả được công bố tại Lễ trao giải Oscar, đúng như dự đoán tác phẩm điện ảnh Oppenheimer “gặt hái” được nhiều thành công khi giành giải Phim hay nhất. Đạo diễn Christopher Nolan đã được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

89694e7e-02a0-41c8-a70c-90cb7abacb01.jpg
Cillian Murphy giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cillian Murphy giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Murphy đóng vai J. Robert Oppenheimer, cha đẻ của bom nguyên tử. Đây là giải Oscar đầu tiên của nam diễn viên.

Giải Nam phụ xuất sắc nhất năm nay thuộc về Robert Downey Jr. trong phim Oppenheimer.

Ngoài ra, Oppenheimer còn chiến thắng ở hạng mục: Nhạc phim gốc hay nhất cho nhà soạn nhạc Ludwig Göransson; Quay phim xuất sắc nhất cho Hoyte van Hoytema; Dựng phim xuất sắc nhất cho Jennifer Lame.

emma.jpg
Diễn viên Emma Stone giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Diễn viên Emma Stone giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Poor Things nhờ thể hiện thành công nhân vật Bella Baxter với tính cách táo bạo.

The Zone of Interest, bộ phim hợp tác sản xuất giữa Anh và Balan của đạo diễn Jonathan Glazer được vinh danh ở hạng mục Phim quốc tế hay nhất sau khi giành giải Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất cho Tarn Willers và Johnnie Burn. Bộ phim lấy bối cảnh một khu tập trung người Do Thái ở Auschwitz năm 1943. Âm thanh là một yếu tố quan trọng trong dự án khi được dùng để mô tả những tội ác của quân phát xít Đức thay cho phần hình ảnh.

Billie Eilish và anh trai Finneas giành giải Oscar cho bài hát hay nhất của họ trong "Barbie".

Bộ phim Godzilla Minus One của Nhật Bản thắng giải Kỹ xảo điện ảnh. Với tổng ngân sách chưa đến15 triệu USD, đây là dự án có mức kinh phí nhỏ nhất từng thắng hạng mục này kể tử Ex Machina (2014).

Nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ Wes Anderson có giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp sau 8 lần được đề cử. Ông được vinh danh ở hạng mục Phim ngắn người đóng với tác phẩm The Wonderful Story of Henry Sugar, dự án có sự tham gia của tài tử Benedict Cumberbatch. Tuy nhiên, đạo diễn không trực tiếp xuất hiện để nhận giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim Oppenheimer thắng lớn tại Oscar lần thứ 96

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.