Giải trí

Phim “Ngày xưa có một chuyện tình”: Chuyện tình bạn, tình yêu dịu dàng mà dữ dội

Thụy Du 25/10/2024 - 06:14

Trong buổi ra mắt phim “Ngày xưa có một chuyện tình” ngày 24-10, tại Hà Nội dành cho báo chí, truyền thông trước khi công chiếu chính thức vào ngày 1-11, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và các diễn viên đã chia sẻ nhiều cảm xúc về bộ phim.

“Ngày xưa có một chuyện tình” là bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần dầu năm 2016 và tái bản đến 20 lần với 120.000 bản. Như tựa phim, tác phẩm xoay quanh tình bạn, tình yêu của hai chàng trai – Vinh, Phúc và một cô gái – Miền. Cả ba lớn lên ở một vùng quê, cùng trải qua tuổi thơ trong sáng, những rung động đầu đời và những khắc nghiệt của số phận.

doan-lam-phim-giao-luu-bao-chi-tai-ha-noi.jpg
Đoàn làm phim giao lưu với báo chí tại Hà Nội. Ảnh: Thụy Du

Đã có nhiều bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh rất thành công, đồng thời “Ngày xưa có một chuyện tình” là một trong những ấn phẩm “ăn khách” hàng đầu của nhà văn nổi tiếng này, nhưng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh vẫn dấn thân và tạo nên một trải nghiệm điện ảnh khá tốt dành cho khán giả dù đã đọc hay chưa đọc truyện.

ngay-xua-co-mot-ct.jpg
Phúc - Miền - Vinh bước từ trang sách lên màn ảnh. Ảnh: CJ HK Entertainment

Với lối diễn trong trẻo, giàu cảm xúc, bộ ba diễn viên Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng đã đưa Vinh, Miền, Phúc từ trang sách lên màn ảnh khá thuyết phục, khiến khán giả tin vào câu chuyện, chuyển biến của từng nhân vật.

Cùng với đó, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên nhí vào vai nhân vật chính thuở nhỏ gồm Thanh Tú (Vinh), Bảo Tiên (Miền) và Hạo Khang (Phúc) rất dễ thương. Là tác giả ca khúc chủ đề của phim, nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh còn vào vai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, để kể lại câu chuyện “ngày xưa”. Đây cũng là điểm thú vị của phim.

canh-dep-phu-yen.jpg
Phong cảnh Phú Yên được đưa vào phim. Ảnh: CJ HK Entertainment

Bên cạnh đó, phim “Ngày xưa có một chuyện tình” cũng gây bất ngờ cho khán giả về bối cảnh. Phú Yên vốn nổi tiếng với các các điểm du lịch biển, nhưng đạo diễn và ê kíp khai thác những bối cảnh của vùng đất này chưa từng xuất hiện trên phim ảnh trước đây.

Phú Yên hiện lên đầy hoài niệm và lãng mạn với những ngôi nhà mái ngói đỏ, tường vàng nằm xen kẽ giữa ruộng lúa xanh bát ngát, tạo nên ngôi làng Phô Thị thanh bình - nơi các nhân vật trong phim sinh sống. Ê kíp đã tận dụng đường bờ ruộng ngập nước cho những cảnh quay trên cao bằng flycam, để thấy được sự thay đổi về mùa màng, cũng chính là từng cột mốc của 3 nhân vật Vinh, Miền, Phúc…

Chia sẻ về bộ phim này, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết, đây là một câu chuyện rất đỗi dịu dàng nhưng cũng thật dữ dội. Từ ba góc nhìn của ba nhân vật, khán giả có cơ hội được nhìn thấy và đồng cảm trước những cảm xúc vụn vỡ, những góc khuất, cảm giác chuộc lỗi của tâm hồn mà nhân vật đang gánh chịu.

“Với bộ phim này, tôi vẫn trân trọng và thương yêu những người phụ nữ, muốn họ được kể câu chuyện của mình, muốn họ thật sự sống với những cảm xúc riêng tư, những nỗi bận lòng, cả những toan tính và sự hy sinh”, đạo diễn chia sẻ.

Về việc xử lý cái kết của bộ phim, đạo diễn cho biết, quyết định của nhân vật dựa trên tình bạn và cả tình yêu. Trong phim, có thể có những tình huống gây tranh luận, nhưng đạo diễn muốn xây dựng các nhân vật là người bình thường, không hoàn hảo, có những cư xử rất “đời”…

Nữ diễn viên chính của phim là Ngọc Xuân. Cô hóa thân vào vai Miền từ năm 17 tuổi trong trẻo, ngây thơ đến khi 25 tuổi là một người phụ nữ đã trải qua nhiều nỗi buồn, có gia đình, sinh con. “Ngọc Xuân vẫn còn rất trẻ và chưa có ý định lập gia đình hay làm một người mẹ, nhưng khi vai Miền đến, tôi đã có cơ hội đi qua những tầng tâm lý rất sâu của một người phụ nữ. Tôi phải dùng hết tất cả suy nghĩ, cảm xúc của mình để đóng vai này. Tôi còn xin phép người thân cho chăm sóc cháu nhỏ ở nhà và tự mình ghi lại hết những điều về việc chăm em bé, sinh con”, nữ diễn viên chia sẻ.

“Ngày xưa có một chuyện tình” được chiếu sớm tại các cụm rạp từ ngày 25-10, sau đó, chính thức công chiếu từ ngày 1-11. Phim dành cho khán giả từ 16 tuổi trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Ngày xưa có một chuyện tình”: Chuyện tình bạn, tình yêu dịu dàng mà dữ dội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.