Công nghệ

Phim “Đào, Phở và Piano” thuộc tốp đầu tìm kiếm trên Cốc Cốc

Châu Anh 04/04/2024 - 17:58

Tại Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý I-2024 trên tìm kiếm Cốc Cốc, chủ đề về “Giải trí” đã dẫn đầu với mức tăng trưởng gấp 3 lần về lượng tìm kiếm so với quý trước.

dao-pho-va-piano.jpg
Người dùng tìm kiếm bộ phim "Đào, Phở và Piano"

Ở chủ đề “Giải trí” này, từ khóa “Đào, Phở và Piano” bất ngờ trở thành "cơn sốt” phim Việt chiếu rạp, dù suất chiếu giới hạn. Đây cũng là một trong 3 bộ phim có được khán giả quan tâm tìm kiếm cùng với “Quỷ Cẩu” và “Mai”.

Cũng trong chủ đề “Giải trí”, các nội dung ngày Tết với 2 từ khóa nổi bật là “nhạc xuân” và “hài Tết”; trong đó tìm kiếm về “Táo quân 2024” và “Tết đong đầy” nằm trong tốp các chương trình truyền hình và bài hát thịnh hành nhất. Đặc biệt, sức hút từ sự kiện trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” và "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" diễn ra 9-2 và 9-3 đã khiến “lễ hội ánh sáng/drone Hồ Tây” trở thành một trong các từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất.

xu-huong-tim-kiem-du-lich-q1-2024.png

Chủ đề “Du lịch” tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ đến 2,8 lần về lượng tìm kiếm so với quý trước. Bởi đây là khoảng thời gian diễn ra Tết Nguyên đán nên nhu cầu di chuyển về quê ăn Tết hay du lịch tăng mạnh. Với việc tăng trần giá vé máy bay nội địa đúng giai đoạn này, nên từ khóa “vé máy bay giá rẻ” đã tăng 35%. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm kiếm xe khách với từ khóa “vé xe rẻ” tăng 60%; tàu hỏa trở thành phương tiện được người dùng ưa chuộng hơn với mức tăng 33% về lượng tìm kiếm.

Đáng chú ý, người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các thông tin dự báo thời tiết. Cụm từ “thời tiết + (tỉnh thành)” đã tăng 49% về lượng tìm kiếm. Đặc biệt, với các hiện tượng cực đoan như rét đậm - rét hại, mưa phùn - nồm ẩm, các địa phương khu vực Bắc Bộ là nơi người dùng quan tâm về thời tiết nhất.

Lượng tìm kiếm về chủ đề “Việc làm” cũng đã tăng 2,6 lần với với quý trước, với từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất là “tuyển dụng”. Lượng truy vấn liên quan đến vấn đề xin nghỉ việc nói chung đã tăng 10%; nổi bật nhất là các cụm từ tìm kiếm “(mẫu) đơn xin nghỉ việc” và “lý do xin nghỉ việc”.

Về hình thức công việc, người dùng có xu hướng tìm đến những công việc có tính chất tạm thời để kiếm thêm thu nhập. Tìm kiếm về các loại hình công việc này đã tăng gấp 7,6 lần. Trong đó, “công việc làm thêm hàng ngày”, “việc làm online” và “công việc bán thời gian” là các cụm từ tìm kiếm thịnh hành nhất.

xu-huong-tim-kiem-quy-i-2024.png

Hai nội dung “giá vàng” và “chung cư” đứng đầu danh sách tìm kiếm thịnh hành. Trong đó, tin tức về việc giá vàng trong nước liên tục đi lên và phá vỡ kỷ lục trong tháng 3-2024 khiến các cụm từ tìm kiếm liên quan đến “giá vàng” nói chung đã tăng 64% về lượng tìm kiếm so với quý trước. Thêm nữa, giá chung cư tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội, ghi nhận đà tăng “chóng mặt” khiến tìm kiếm về loại hình bất động sản “chung cư” nói chung đã tăng đến 813% với cụm từ tìm kiếm thịnh hành nhất là “chung cư cao cấp”.

Lượng tìm kiếm về chủ đề “công nghệ” ghi nhận mức tăng đến 2,7 lần. “ChatGPT” có lượng tìm kiếm tăng 16%, trong khi AI (trí tuệ nhân tạo) tăng 6%, đặc biệt công cụ tạo video AI như “sora openai” được người dùng đặc biệt quan tâm, với mức tăng gấp 15,62 lần về lượng tìm kiếm…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim “Đào, Phở và Piano” thuộc tốp đầu tìm kiếm trên Cốc Cốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.