Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt tù đối tượng tẩm xăng đốt nhà khi có 5 người đang ngủ

Chu Dũng| 11/01/2023 12:50

(HNMO) - Ngày 11-1-2023, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hải Vân (sinh năm 1965; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, bị cáo Vân và bà Đinh Thị H (sinh năm 1971; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) từng là vợ chồng. Hai người có căn nhà chung tại ngách 3, ngõ 260, phố Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Do là đối tượng nghiện ma túy nên Vân bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Đến tháng 5-2022, Vân trở về nhà tại phố Tân Mai. Nhưng khi về đến nhà thì thấy vợ cũ là bà H đã cho người khác thuê. Lúc này, trong nhà đang có 5 người sinh sống là khách thuê của bà H.

Bị cáo Nguyễn Hải Vânđược dẫn giải đến tòa.

Bực tức vì không vào được nhà, Vân quyết định mua xăng về đốt nhà. Khoảng 4h ngày 16-5-2022, khi 5 người trong căn nhà đang ngủ thì Vân cầm theo xăng và bật lửa đến căn nhà để đốt. Khi đám cháy bùng phát, những người hàng xóm phát hiện kịp thời và hô hoán để cùng dập lửa.

Khi thấy hàng xóm là ông Hoàng Anh T đến dập lửa, Vân đã cự cãi với ông T và dùng một mảnh kính vỡ đánh ông T, ngăn cản người dập lửa.

Người dân quanh đó thấy Vân hành động bất chấp nên đã cùng nhau khống chế đối tượng. Hậu quả của đám cháy khiến một số đồ vật bị hư hại. Do được phát hiện kịp thời nên không có ai bị thương vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Vân thừa nhận tội danh truy tố như cáo trạng. Do đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Hải Vân mức án 9 năm tù về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù đối tượng tẩm xăng đốt nhà khi có 5 người đang ngủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.