Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển sản phẩm du lịch liên kết 6 tỉnh Việt Bắc

Tâm - Nam - Tuấn| 26/08/2022 16:33

(HNMO) - Ngày 26-8, tại thành phố Hà Giang, diễn ra Hội thảo Xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022-2027 và Công bố sản phẩm du lịch trong liên kết vùng 6 tỉnh Việt Bắc.

Lãnh đạo các tỉnh Việt Bắc ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022-2027.

Tham dự hội thảo có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh; đại diện lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành 6 tỉnh Việt Bắc gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang; các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn các tỉnh Việt Bắc... 

Công bố sản phẩm mới du lịch trong liên kết vùng 6 tỉnh Việt Bắc.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh, chia sẻ: Trong thời gian qua, kinh tế - xã hội các tỉnh vùng Việt Bắc đã có nhiều khởi sắc và phát triển bền vững. Trong đó, lĩnh vực du lịch, dịch vụ ngày càng khẳng định vị trí và vai trò quan trọng trong cơ cấu kinh tế địa phương. 

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh tham quan gian trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần dược liệu Bông Sen Vàng.

Tại hội thảo, các chuyên gia, lãnh đạo các địa phương, các ngành đã trao đổi, thảo luận về tiềm năng, lợi thế; xác định mục tiêu xây dựng, định vị thương hiệu du lịch vùng; đề xuất các giải pháp khai thác hiệu quả và xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với yêu cầu của thị trường du lịch trong bối cảnh hiện nay, góp phần đưa du lịch các tỉnh Việt Bắc phát triển nhanh trong những năm tới.

Đánh giá cao vai trò của Hà Giang - đơn vị đăng cai tổ chức chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 13 - Hà Giang năm 2022 cũng như các tỉnh Việt Bắc nói chung, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đề nghị các tỉnh Việt Bắc và cộng đồng doanh nghiệp du lịch xác định cách tiếp cận mới trong việc xây dựng liên kết vùng và nhìn nhận toàn diện  những khó khăn, thách thức để liên kết chặt chẽ và cụ thể hơn, không để xảy ra tình trạng trùng lặp, na ná về sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, để sự liên kết bền vững và phát huy hiệu quả, các địa phương cần chú trọng vai trò của doanh nghiệp, đồng thời, làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch.

Trong khuôn khổ hội thảo, 6 tỉnh Việt Bắc đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2027 và công bố 3 sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc gồm: Sản phẩm “Hành trình kết nối di sản UNESCO Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn”; sản phẩm “Huyền thoại sông Gâm và con đường di sản cách mạng Việt Bắc”; sản phẩm “Từ chiến khu cách mạng Tân Trào đến mặt trận biên giới Vị Xuyên”. 

Kết thúc hội thảo, UBND tỉnh Hà Giang đã bàn giao biểu trưng luân phiên đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm chương trình hợp tác năm 2023 cho tỉnh Tuyên Quang.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển sản phẩm du lịch liên kết 6 tỉnh Việt Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.