Chiều 5-11, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (Hội Truyền thông số Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam), BigHeart Multi-channel Network (BigHeart MCN), TikTok Việt Nam… tổ chức lễ công bố “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”.
Phát biểu khai mạc Chương trình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam Nguyễn Phan Huy Khôi cho biết, đây là hoạt động trong chuỗi chương trình mục tiêu “Nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để kết nối các nguồn lực trong cộng đồng mà còn là một lời khẳng định mạnh mẽ về sứ mệnh xây dựng một tương lai kinh tế số bền vững, kết hợp giữa hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội.
Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, kinh tế số đang mở ra vô số cơ hội, nhưng bên cạnh đó cũng đặt ra trách nhiệm lớn lao đối với xã hội. Qua chương trình này, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thúc đẩy không chỉ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên mà còn góp phần tạo nên các giá trị bền vững, giúp đỡ cộng đồng qua các dự án cụ thể. Những hoạt động này sẽ là cầu nối quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
Với mục tiêu thúc đẩy kinh tế gắn liền với an sinh xã hội của người dân, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” hướng đến thực hiện 8 nhiệm vụ lớn. Đó là: Triển khai chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam - Tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số” nhằm chia sẻ kiến thức và huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số qua đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục; chương trình xã hội hóa “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 -2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; ký kết hợp tác chiến lược cùng trường Đại học Xây dựng Hà Nội, triển khai hoạt động đào tạo, tập huấn kỹ năng xây dựng các kênh truyền thông của trường trên nền tảng số; triển khai chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội - Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”; triển khai chương trình “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”; triển khai Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà ở dột nát, hư hỏng”; triển khai ký kết hợp tác kinh doanh các dự án với OEG Entertainment; triển khai ký kết với đối tác tổ chức các phiên livestream.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Nghị lực sống, OEG Entertainmen và tọa đàm, giao lưu báo chí với chủ đề: "Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững".
Cũng tại buổi lễ, mạng lưới đa kênh BigHeart Multi-channel Network (MCN) chính thức được ra mắt. Theo đó, BigHeart MCN sẽ giúp những nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể giới thiệu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông đa phương tiện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.