Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Hà Nội - Kyushu (Nhật Bản)

Nguyễn Thúc| 08/03/2023 17:47

(HNMO) – Chiều 8-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp đoàn công tác Liên đoàn kinh tế Kyushu (Nhật Bản) do ông Yutaka Aso – Chủ tịch danh dự Liên đoàn tới chào xã giao.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi tiếp Chủ tịch danh dự Liên đoàn kinh tế Kyushu Yutaka Aso.

Phát biểu tại buổi tiếp, hoan nghênh chuyến thăm của đoàn, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ ấn tượng trước bề dày hoạt động và tiềm năng to lớn của Liên đoàn kinh tế Kyushu; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp của vùng tăng cường hợp tác với Thủ đô Hà Nội trong các lĩnh vực tiềm năng.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, trong bối cảnh Nhật Bản và Việt Nam có quan hệ truyền thống tốt đẹp, chính quyền thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản cũng đang tích cực triển khai các hoạt động hợp tác và giao lưu kinh tế - văn hóa - xã hội, thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hai nước. Người đứng đầu UBND thành phố nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản là mối quan hệ đặc biệt, trong đó, nhân dân hai bên có sự hiểu biết và hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Về phần mình, Chủ tịch danh dự Liên đoàn kinh tế Kyushu Yutaka Aso bày tỏ vui mừng trước quan hệ tốt đẹp giữa Hà Nội và vùng Kyushu, cho rằng hai bên đã cùng nhau đạt được nhiều dấu mốc tốt đẹp, như việc tỉnh Fukuoka (thuộc vùng Kyushu) đã kết nghĩa với thành phố Hà Nội từ năm 2008. Ông Yutaka Aso cho biết, mục tiêu của chuyến thăm lần này là khai trương Trung tâm quảng bá Kyushu tại Hà Nội.

Cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền thành phố trong quá trình thiết lập trung tâm, ông Yutaka Aso cho rằng, việc thành lập Trung tâm quảng bá Kyushu sẽ tăng cường đầu cầu kết nối giữa Kyushu và Hà Nội, qua đó tạo cơ hội phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa Hà Nội và Kyushu nói riêng, Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và ông Yutaka Aso – Chủ tịch danh dự Liên đoàn kinh tế Kyushu (Nhật Bản).

Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên đã dành thời gian trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế. Bày tỏ nhất trí với những đề xuất từ phía Kyushu, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, Thủ đô Hà Nội sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, vùng Kyushu nói riêng, đặc biệt trong các lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh và Hà Nội có nhu cầu như phát triển hạ tầng, giao thông, công nghiệp, thu hút công nghệ cao, công nghệ xanh, giải quyết các vấn đề môi trường, chăm sóc sức khỏe cho người dân... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Hà Nội - Kyushu (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.