Doanh nghiệp

Phát triển cùng sự lớn mạnh của Thủ đô

Bảo Hân - Tuấn Lương (thực hiện) 09/10/2024 07:00

Trong chặng đường 70 năm sau ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954), có những đơn vị, doanh nghiệp nắm giữ các trọng trách lớn, đã luôn đồng hành, gắn bó, cùng Thủ đô vượt qua mọi gian khó, định hình sức vóc hôm nay. Ở vào thời khắc lịch sử này, tập thể hàng ngàn người lao động của những tên tuổi như EVNHANOI, UDIC, Transerco vẫn luôn tràn đầy khí thế, năng lượng mới để đóng góp dựng xây Thủ đô.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn:
Từ Nhà máy đèn Bờ Hồ đến EVNHANOI hôm nay...

2d0292810481bddfe490.jpg
Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Những trang sử 70 năm qua còn ghi rõ, trong khối lượng công việc bộn bề ngày đầu giải phóng, những tưởng việc đảm bảo nguồn điện thắp sáng cho Hà Nội là nhiệm vụ khó khả thi, nhưng các lãnh đạo, công nhân Nhà máy đèn Bờ Hồ đã làm hết sức mình cho Thủ đô bừng sáng ngay từ ngày đầu tiếp quản Thủ đô, mùng 10-10-1954.

Tiếp đó, ngày 21-12-1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đến thăm Nhà máy Đèn Bờ Hồ. Người căn dặn: “Nhà máy này bây giờ là của Nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa...”. Khắc ghi sâu lời dạy của Bác, 70 năm qua, Điện lực Thủ đô đã đoàn kết, sáng tạo, xây dựng và phát triển lớn mạnh không ngừng.

Là một trong số các doanh nghiệp phân phối điện hàng đầu Việt Nam và khu vực, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng tốt hơn phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố. Thực hiện sứ mệnh “điện đi trước một bước”, hạ tầng lưới điện phân phối tại Hà Nội đã được đầu tư phát triển mạnh mẽ về quy mô và công nghệ hiện đại theo hướng tự động hóa trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, xây dựng lưới điện thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tối ưu hóa lưới điện thành phố.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, EVNHANOI không ngừng ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” các dịch vụ điện. EVNHANOI đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ về chuyển đổi số và là một trong những tổng công ty dẫn đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam về chuyển đổi số và được đánh giá đạt mức 3 chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đồng hành cùng sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của Thủ đô, EVNHANOI tiếp tục đặt ra các mục tiêu phấn đấu cao hơn nữa, đổi mới sáng tạo, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, tiếp tục xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô chuyên nghiệp và hiện đại với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco Nguyễn Thanh Nam:
Vượt qua những thời khắc “thử lửa”, chung bước thành công

mr-nguyen-thanh-nam.jpg
Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội -Transerco Nguyễn Thanh Nam.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, mặc dù trải qua những giai đoạn thăng trầm nhưng Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) luôn khẳng định vị thế của một doanh nghiệp chủ đạo có những đóng góp xứng tầm, quan trọng cho sự phát triển, làm thay đổi diện mạo giao thông công cộng Thủ đô.

Tinh thần đoàn kết “Chung bước thành công” là điểm nhấn quan trọng, đã kết nối và phát huy thế mạnh của từng đơn vị, tạo nên sức mạnh chung giúp Transerco vừa bảo đảm kinh doanh có hiệu quả, vừa khẳng định vị thế hàng đầu thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội là cung ứng dịch vụ công cộng thiết yếu của Thủ đô như: Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; hạ tầng bến bãi, điểm đỗ xe công cộng…

Thể hiện vai trò chủ lực trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thành phố, Transerco đã chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội hợp lý hoá luồng tuyến, nỗ lực mở rộng vùng phục vụ, góp phần quan trọng đưa mạng lưới xe buýt có trợ giá kết nối đến tất cả 30 quận, huyện, thị xã. Qua đó, Hà Nội đã sớm hoàn thành mục tiêu xoá các “vùng trắng” về xe buýt.

Transerco đã tiên phong trong nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ vào quản lý, điều hành xe buýt, là đơn vị vận tải đầu tiên trong cả nước ứng dụng công nghệ định vị GPS và hệ thống camera giám sát hành trình hiện đại.

Cùng với đó, Tổng công ty tập trung mọi nguồn lực đổi mới đoàn phương tiện; không ngừng nâng cao chất lượng công tác đào tạo; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, tinh thần phục vụ cho đội ngũ lao động trực tiếp. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco đã có những chuyển biến mang tính bước ngoặt, được thành phố ghi nhận và hình ảnh xe buýt ngày càng trở nên thân thiện hơn trong mắt người dân.

Với các lĩnh vực bến xe, điểm đỗ xe công cộng, thương mại và dịch vụ, Transerco đã nỗ lực đầu tư cải tạo cơ sở vật chất, tạo nên chuỗi sản phẩm kết nối liên hoàn trong hoạt động vận tải; đẩy mạnh ứng dựng công nghệ để gia tăng tiện ích phục vụ người dân.

Với những nỗ lực vượt bậc, tinh thần chung sức đồng lòng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của toàn thế cán bộ, người lao động, Transerco đã vượt qua những thời khắc “thử lửa”, từng bước khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh để từ đó tích luỹ nguồn lực chuẩn bị cho giai đoạn đoạn phát triển mới.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC Giang Quốc Trung:
Tự hào đóng góp cùng hành trình lớn mạnh của ngành Xây dựng Thủ đô

6f08a80d3d0d8453dd1c(1).jpg
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC Giang Quốc Trung.

Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tự hào với hành trình đồng hành, đóng góp cho sự phát triển Thủ đô trong suốt 70 năm qua.

Được thành lập ngày 6-10-1971, lực lượng lao động Công ty San nền Hà Nội, tiền thân của Tổng công ty ngày nay, thuở ban đầu chủ yếu là lao động thủ công với quang, sọt, cuốc, xẻng, xe cải tiến, đã thực hiện những công việc chính được thành phố giao là đào hồ, đắp nền ở các công trường như hồ Bảy Mẫu, Kim Liên, Trung Tự... nhằm tạo mặt bằng xây dựng các tiểu khu nhà ở của Thủ đô. Qua các giai đoạn phát triển, hàng ngàn cán bộ, công nhân viên đã đội nắng, thắng mưa, đoàn kết, quyết tâm góp phần kiến thiết Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại hơn.

Bằng tất cả tâm huyết, trí tuệ, sức sáng tạo, cống hiến, tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động UDIC qua các thời kỳ đã đóng góp cho thành phố nhiều công trình, dự án mang dấu ấn của sự phát triển Thủ đô như: Khu nhà ở Nam Thành Công, Khu đô thị Trung Yên, Khu đô thị Yên Hòa, Khu đô thị Nam Thăng Long - Ciputra, Khu công nghiệp Nội Bài và Tháp trung tâm Hà Nội. Cùng với đó, UDIC còn đảm nhận vai trò chủ đầu tư xây dựng nhiều dự án mang tính điểm nhấn tại Hà Nội.

Hội tụ 36 công ty thành viên với sức mạnh về vốn, kinh nghiệm quản lý, thi công cùng đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, cử nhân và công nhân giàu nhiệt huyết, kinh nghiệm, có trình độ tay nghề cao với hoạt động sản xuất kinh doanh theo hệ thống quản lý chất lượng ISO, UDIC luôn tự tin sẽ tạo nên những sản phẩm tốt cả về lượng và chất, có uy tín trên thị trường, đóng góp vào sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của Thủ đô Hà Nội.

Dịp kỷ niệm trọng đại này, Tổng công ty càng củng cố quyết tâm phát triển ổn định, bền vững, đủ sức mạnh cạnh tranh trong nước và quốc tế, thỏa mãn cao nhất yêu cầu của khách hàng và thị trường - trên hành trình lớn mạnh cùng ngành Xây dựng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển cùng sự lớn mạnh của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.