Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt nữ tài xế buông hai tay khi lái ô tô để “quay TikTok"

Chu Dũng| 18/02/2023 14:53

(HNMO) - Chiều ngày 18-2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã làm rõ và mời nữ tài xế ô tô vừa lái xe vừa dùng điện thoại nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều ngày qua tới cơ quan công an để xử phạt.

Trước đó, vào ngày 10-2 vừa qua, đoạn clip ghi lại cảnh nữ tài xế ô tô nhãn hiệu Mercedes vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo đó, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục Cảnh sát giao thông đã tiến hành xác minh và mời nữ tài xế tên L.H.N (sinh năm 1996; ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) lên làm việc. Tại cơ quan công an, chị L.H.N thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip nói trên.

Chị N cho biết, vào 20h ngày 10-2, chị điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 30H-809.XX đi trên đường Ecopark, huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên). Trong khi di chuyển, chị N đã nhờ chị N.T.M.L ngồi ở ghế phụ, quay cảnh chị N buông cả hay tay, dùng điện thoại để đăng lên TikTok.

“Sau khi clip được đăng tải, tôi nhận được dư luận trái chiều nên tự xóa bỏ. Đến nay, tôi đã nhận ra lỗi sai của mình, gây nguy hiểm cho người tham giao thông khác nên xin rút kinh nghiệm và không tái phạm”, chị L.H.N cho biết.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Cục Cảnh sát giao thông) đã ra quyết định xử phạt với tài xế L.H.N với các lỗi: Không thắt dây an toàn khi điều khiển xe trên đường, dùng tay sử dụng điện thoại khi đang lái xe trên đường. Với các lỗi trên, tài xế N bị xử phạt 3,4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo, đây là bài học cảnh tỉnh cho nhưng người tham gia giao thông khác bởi hành vi của chị N là coi thường pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội. Người lái xe đi trên đường tuyệt đối không được sử dụng điện thoại di động, cần tập trung quan sát để tránh những vụ tai nạn không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt nữ tài xế buông hai tay khi lái ô tô để “quay TikTok"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.